THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:00

Chùa Trấn Quốc chật cứng người ngày đầu năm

Người Hà Thành vẫn luôn có tục lệ đi chùa đầu năm để xin tài lộc, may mắn. Vì thế trong những ngày đầu năm Đinh Dậu, một lượng lớn người dân thủ đô đổ xô đến những nơi linh thiêng trong nội thành để lễ chùa đầu năm.

 Các tuyến phố chính thường vẫn hay tắc của Hà Nội như: Xã Đàn, La Thành hay Cầu Giấy vẫn thưa thớt lượng người tham gia giao thông dù hôm nay đã là ngày nghỉ cuối cùng của kì nghỉ tết Đinh Dậu. Tuy nhiên con đường vẫn luôn được coi là thơ mộng bậc nhất của Thủ đô lại đang phải gồng mình lên, chịu cảnh tắc nghẽn vì dòng người đổ xô đến chùa Trấn Quốc cầu tài lộc đầu năm.

Ghi nhận của phóng viên báo Dân Sinh lúc 2h chiều mùng 5 tết, tình trạng tắc đường kéo dài tại đường Thanh Niên đoạn qua cổng chùa Trấn Quốc. Lực lượng Công an phường và bảo vệ được huy động ra điều tiết, phân luồng giao thông nhưng tình hình vẫn không khả quan.

Lượng người đi lễ tại chùa Trấn Quốc rất đông khiến cho bãi gửi xe của chùa quá tải. Nắm bắt được tình hình trên, các bãi gửi xe máy, ô tô tự phát xung quanh chùa mọc lên như nấm và thi nhau chặt chém khách. Anh Trung (người đi lễ) cho biết: “Không thể đánh xe vào bãi, tôi đành phải gửi ngoài lề đường với giá khá mắc so với bình thường”.

Tình trạng tắc đường do mật độ xe qua lại quá đông cùng với việc các bãi gửi xe tự phát nhận trông ô tô ngay dưới lòng đường Thanh Niên, khiến cho xe cộ qua đây không thể di chuyển với tốc độ bình thường.

Cổng và phía trong sân chùa, mật độ người đến thắp nhang cầu nguyện trong ngày đầu năm mới là rất lớn, xảy ra tình trạng chen lấn để làm lễ. 

 Chị Kiều Phương Liên (Đống Đa) chia sẻ: “Hôm nay lượng người đến đây rất đông, tôi phải chật vật mãi mới có thể vào điện làm lễ. Đi được vào chùa làm lễ đã khó, di chuyển ra ngoài còn khó hơn”.

 Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên báo Dân Sinh trực tiếp ghi nhận tại đường Thanh Niên và chùa Trấn Quốc chiều mùng 5 tết.

Lượng người đến chùa đi lễ rất đông

 

Hình ảnh bên trong chùa Trấn Quốc 

 

Các gian hàng đồ lễ bày bán ngay trước cổng chùa

 

Rất đông lực lượng chức năng tham gia phân luồng nhưng tình trạng tắc vẫn diễn ra

 

 

Rất đông xe cộ di chuyển qua đường Thanh Niên chiều mùng 5 tết 

 

Bãi trông xe máy kéo dài đến khu vực vườn hoa

 

Hàng ô tô đậu dưới lòng đường Thanh Niên của các bãi trông xe tự phát




 


Kiên Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh