THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:57

Chùa Phước Quang - Vĩnh Long: Vu Lan ấm áp nghĩa tình

Ngày 12/8 (13/7 âm lịch), Đại lễ Vu Lan “Hạnh Phúc là sẻ chia” của Chùa Phước Quang – Trung tâm cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn tình thương bắt đầu trong tiết trời mát mẻ của những ngày đầu thu.

Đại lễ Vu lan tổ chức tại Chùa Phước Quang 

Dự lễ có Hòa Thượng Thích Như Tước- Ủy viên HĐTS TƯ GHPGVN, Thượng tọa Sơn Ngọc Huyn-, Ủy viên  TTHĐTS TƯ GHPGVN- Chủ tịch hội Sư sãi đoàn kết yêu nước, Thượng Tọa Thích Phước Hạnh, Phó BTS- Trưởng ban kinh tế, nghi lễ Tỉnh hội Phật giáo Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời – Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, ông Nguyễn Văn Hiểu- Phó giám đốc CA tỉnh, bà Nguyễn Thị Lành- Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Long cùng hơn 1000 phật tử các nơi trên cả nước.

Đại đức Thích Phước Ngọc phát biểu tại buổi lễ

Đại đức Thích Phước Ngọc- ủy viên Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN, Giám đốc trung tâm cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn tình thương, trưởng Ban tổ chức phát biểu nhấn mạnh: "Vu Lan không chỉ dành cho Phật giáo đồ, càng không chỉ là nhắc nhớ đến sự hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ, mà còn cần thể hiện hiếu với nước, hiếu với dân, hiếu với ân đức hy sinh của bao tiền nhân và ân sư giáo dưỡng một cách thiết thực là căn bản đạo đức của sự phát triển. Chính vì thế, mà đại Lễ Vu Lan năm nay, chùa Phước Quang diễn ra nhẹ nhàng, đơn giản, cô đọng trong hai nội dung lớn là tặng 500 phần quà trị giá 300 ngàn đồng mỗi phần cho bà con nghèo cùng vui Vu Lan và cúng dường trai tăng Chư Tăng Ni. Vì chính sự chia sẻ mang lại hạnh phúc cho những mảnh đời không mai, là sự thiết thực để học hạnh Từ Bi cứu khổ ban vui của nhà Phật, và thành kính cúng dường trai tăng, là sự thiết thực để thể hiện tinh thần Hộ Pháp".

Tại buổi lễ, Chùa Phước Quang đã trao tặng nhiều phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đinh Hoa/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh