THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:13

Chưa được phép nhập khẩu, thanh mai vẫn bán đầy đường

 

Thông tin nêu trên được Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Nguyễn Xuân Hồng cho biết. Tuy nhiên ông Hồng cũng khẳng định loại quả này chưa được cấp phép nhập khẩu là vì lý do kiểm dịch thực vật chứ không phải vì lý do an toàn thực phẩm.

 Việc thanh mai không rõ nguồn gốc đang bày bán phổ biến Ông Hồng nhận định có thể từ Trung Quốc qua hình thức trao đổi hàng hóa cư dân biên giới và một phần có xuất xứ từ Việt Nam. " Bởi thanh mai là loại cây mọc hoang nên tại một số địa phương như Quảng Ninh, Quảng Bình, Lào Cai... đều có".

 Theo ông Hồng thì việc xác định nguồn gốc quả cần thời gia và kiểm tra, tuy nhiên ông cũng cho rằng người tiêu dùng không quá lo lắng về các thông tin nguồn gốc về thứ quả này. Bởi thực tế, hiện không ít loại quả của Trung Quốc đảm bảo an toàn thực phẩm đều được nhập khẩu về Việt Nam.

Khoảng nửa tháng trở lại đây, thanh mai đang là thứ quả gây sốt trên thị trường với giá bán từ 70-200 nghìn đồng/kg. Tại chợ đầu mối Long Biên, thanh mai bán cho người mua buôn đều nhập về từ Trung Quốc theo đường tiểu ngạch với giá khá rẻ.

Theo vnexpress.net

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh