THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:40

Chưa có kết luận chính thức vụ học sinh Trường Gateway tử vong trên xe

 

Vụ việc bé trai Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 - Trường Tiểu học Quốc tế Gateway tử vong trong xe đưa đón học sinh ngày 6/8 khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc.

Đến nay đã gần nửa tháng trôi qua nhưng vẫn chưa có kết luận chính thức. Trong khi những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện không ít tin đồn về nguyên nhân cái chết đau lòng của cháu bé khiến cho dư luận không khỏi hoài nghi.

Trao đổi với PV Báo dansinh.vn, một lãnh đạo Công an quận cầu Giấy thông tin hiện vẫn chưa có kết luận chính thức, chưa giám định xong.

 

 - Ảnh 1Trường tiểu học Gateway


Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 7/8, bà Phan Thị Thu Hà - chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy thông tin, 16h30 ngày 06/8/2019, UBND quận nhận được thông tin có 01 học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E. Nạn nhân là cháu Lê Hoàng Long, SN : 2013, hiện đang là học sinh lớp 1 - Trường Tiểu học Quốc tế Gateway.

Theo đó, khoảng 6h ngày 06/08/2019, ông Doãn Quý Phiến, là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học quốc tế Gateway, cùng bà Nguyễn Bích Quy, là nhân viên đưa đón học sinh của trường đi đón các cháu học sinh đến trường học. Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng Long, tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước công phụ của trường. Sau đó bà Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau khi bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h30' cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học quốc tế Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra công để lên xe ô tô, lúc này không thấy cháu Long nên bà Quy có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi bà Quy ra xe mở cửa thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu L. vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc học sinh tử vong trên xe ô tô đưa đón của Trường quốc tế Gateway gửi đến Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc làm cháu bé tử vong, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để tái diễn sự việc tương tự.

Theo bệnh viện E Hà Nội, cháu Lê Hoàng L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Theo báo cáo của trường, khi trả trẻ từ cô Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy (phụ trách lớp của Long) điểm danh thấy có học sinh này vắng mặt nhưng không thông báo. Từ khi xe kết thúc đưa đón học sinh đến trường và quay lại trường là 16h10, tài xế và cô Quy cũng không kiểm tra lại xe. Phải đến chiều, khi không thấy cháu Long, giáo viên mới gọi điện báo gia đình. Khi mở cửa xe, người phụ trách phát hiện cháu Long nằm dưới sàn xe sau ghế tài xế. Sau đó một người đàn ông đã cháu bé vào phòng y tế của trường để sơ cứu. Tuy nhiên cháu bé được xác định tử vong trước khi chuyển vào Bệnh viện E.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh