THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:39

Chưa chốt được phương án cho BOT Cai Lậy

 

Ông Thể cho biết, tháng 11/2017, sau khi được Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án cho BOT Cai Lậy, Bộ Giao thông Vận tải đã nghiên cứu và có báo cáo Chính phủ. Nhưng phương án đến thời điểm này phải tổng thể nên Chính phủ giao Bộ và các bộ ngành rà soát để Thủ tướng có kết luận. 

"Chúng tôi chưa thể cung cấp phương án nào vì cái nào cũng có tác động. Chúng ta cần chờ một thời gian nữa để Chính phủ xem xét, kết luận", ông Thể nói.

Về các quyết định, hợp đồng liên quan BOT Cai Lậy, ông Thể cam đoan: "Với trách nhiệm là người trực tiếp ký hợp đồng BOT Cai Lậy, tôi khẳng định không có tư túi, lợi ích nhóm trong dự án, không bẻ cong sự thật".

Theo người đứng đầu ngành giao thông, các cơ quan Kiểm toán, Uỷ ban kiểm tra Trung ương, thanh tra đã vào cuộc với các dự án, trong đó có BOT Cai Lậy, nên cần chờ kết luận của các cơ quan này.

Ông Thể cũng nhiều lần khẳng định Bộ Giao thông sẽ xử lý nghiêm những người làm sai, vi phạm quy định tại các dự án BOT. "Nếu ai thấy cá nhân nào, trong đó cả tôi, tư túi một cái gì hãy phản ánh. Ai làm sai người đó phải chịu trách nhiệm", ông Thể nói.

 

Tài xế trả tiền lẻ gây ùn tắc giao thông tại trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: Thành Nguyễn.

T.H

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh