THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Hà Nội

 

Chuyên cơ màu trắng chở Chủ tịch Tập Cận Bình đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Dọc các tuyến đường từ sân bay về khách sạn nơi đoàn nghỉ - an ninh được siết chặt.

 

Chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc diễn ra trong hai ngày 12-13/11, nối tiếp chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11-12/11. Đây là lần hiếm hoi trong lịch sử, Việt Nam đón và tiễn nguyên thủ hai cường quốc hàng đầu thế giới cùng một ngày. 

Đại bác được đơn vị quân đội đưa vào Hoàng Thành trong đêm. Ảnh: Giang Huy.

 

Lịch trình hoạt động được Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo, ông Tập sẽ dự lễ khánh thành Cung Hữu nghị Việt Trung cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, hội đàm và ăn sáng với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông cũng có các cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đoàn tiêu binh sẵn sàng đón Chủ tịch Tập Cận Bình. Ảnh: Bá Đô.

Chủ tịch nước, Tổng bí thư Trung Quốc được đón tiếp theo nghi thức cấp cao nhất với việc bắn 21 phát đại bác. Đêm qua, nhiều cỗ đại bác đã được vận chuyển đến Hoàng Thành Thăng Long.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc đã tới dự Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Trong cuộc hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 11/11, ông Tập tuyên bố viện trợ vật chất trị giá 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,5 triệu USD) để giúp Việt Nam hỗ trợ khắc phục thiên tai.

Ông Tập khi đến Đà Nẵng dự sự kiện APEC. Ảnh: Đức Đồng.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, có số lượng khách du lịch vào Việt Nam lớn nhất. Trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

AP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh