THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:51

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm chính thức Việt Nam

Theo Zing, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng cùng đoàn cán bộ cấp cao của Việt Nam đã có mặt đón đoàn ông Kim Jong-un tại ga Đồng Đăng.
Chuyến tàu của Chủ tịch Kim Jong Un ước tính đi một quãng đường dài khoảng 4.500km trong 60h cho đến Ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, Việt Nam. Từ đây, ông Kim có thể sẽ tới Hà Nội bằng ô tô.
Chủ tịch Kim Jong Un xuống tàu .Ảnh: Zing
Thanh Niên dân tin từ hãng Thông tấn T.Ư Triều Tiên (KCNA), đi cùng với Chủ tịch Kim Jong-un còn có 4 ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư Đảng Lao động Triều Tiên là ông Kim Yong-chol, ông Ri Su-yong, ông Kim Pyong-hae và ông Oh Soo-yong.
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao - ông Ri Yong-ho.
Uỷ viên dự khuyết Bộ Chính trị & Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân - ông Noh Kwang-chol.
Uỷ viên dự khuyết Bộ Chính trị & Thứ trưởng Ủy ban T.Ư Đảng Lao động Triều Tiên - ông Kim Yeo-jeong.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Choe Son-hui.
Bà Kim Yo-jong, Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, Phó trưởng ban thứ nhất Ban Tuyên truyền và cổ động T.Ư, cũng là em gái của Chủ tịch Kim Jong-un.
Tàu vào ga Đồng Đăng. Ảnh: Zing
Bên cạnh đó, đoàn công tác đến Việt Nam lần này còn có các thành viên của T.Ư Đảng Lao động Triều Tiên và Uỷ ban Quốc vụ của Triều Tiên.

Việt Nam là nước thứ 2 ông Kim Jong-un đến thăm kể từ khi nhậm chức, sau Trung Quốc, và đây cũng là chuyến thăm duy nhất cho đến thời điểm này của Chủ tịch Kim được truyền thông Triều Tiên loan tin rộng rãi. 

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh