THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:28

Chủ tịch tỉnh không biết vụ tin nhắn hối lộ tình dục

Những ngày gần đây, tại Nghệ An đang xôn xao vụ việc nữ Hiệu trưởng trường THCS gửi tin nhắn đến Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An có nội dung về "hối lộ tình dục" và sử dụng "tài sản tự có" của mình để "leo cao hơn trong kỳ Đại hội sắp tới".

Trao đổi với Đất Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Đường cho hay ông không hề hay biết đến vụ việc. "Tôi không liên quan gì cả và cũng không biết về vụ việc này".

Trả lời phóng viên, Bà Trần Thị Kim Châu (Hiệu trưởng trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) cho hay phía bên Sở TT&TT đã mời bà đến làm việc 1 lần và yêu cầu bà ký vào biên bản xử lý vi phạm hành chính song bà vẫn đưa ra những chứng cứ chứng minh rằng mình không hề có hành vi vi phạm pháp luật nên đã không ký và đã có kiến nghị gửi lên Bộ TT&TT để yêu cầu làm rõ.

Bà cho biết hiện vẫn chưa nhận được bất cứ công văn hay thông báo gì về việc xử phạt từ phía Bộ và Sở TT&TT.

Bà Trần Thị Kim Châu, Hiệu trưởng trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Bà Châu cho biết, luật sư Trần Đình Triển đã gửi văn bản và cũng đến làm việc tại Thanh tra Bộ TT&TT về việc gửi tin nhắn của bà hiệu trưởng. Qua trao đổi bằng miệng, luật sư Triển nói rằng hành động của bà hoàn toàn không vi phạm pháp luật.

Bà Châu cho hay đã nhiều lần muốn đối thoại trực tiếp với bà Kim Chi để làm rõ nội dung cũng như mục đích của tin nhắn song phía công an trả lời rằng bà Kim Chi chưa hề muốn gặp mình.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Sau nhiều lần yêu cầu không được, bà Châu kể rằng đã liên tục phải gánh những điều tiếng xấu, vu khống, những bài viết đặt điều về bà, bôi nhọ danh dự trên các trang mạng xã hội, Facebook, nhiều thư nặc danh gửi đến trường học, và tất cả các phòng ban tại UBND huyện, UBND các xã thuộc huyện Con Cuông. Việc gửi truyền đơn còn phát tán về nơi bà sinh sống nữa.

Thậm chí còn có thư nặc danh gửi văn bản đưa ra yêu cầu ép phía huyện Con Cuông là phải xử lý kỷ luật bà.

Tuy nhiên, chuyên viên Thanh tra Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông, ông Nguyễn Đình Phúc xác nhận: "Cô Trần Thị Kim Châu là người năng nổ, hoạt bát, có trách nhiệm, dẫn trường lên chuẩn quốc gia và là lá cờ đầu của huyện 5,6 năm qua".

Trước đó, ngày 22/11/2014, bà Châu đã nhắn tin đến điện thoại của bà Kim Chi và một số người khác từng là lãnh đạo Sở với nội dung là: "Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ Đại hội sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã có công văn đề nghị công an vào cuộc.

Bà Châu đã thuê luật sư để cố vấn pháp luật cho mình trước thông tin phải nhận quyết định xử phạt của Sở TT&TT về hành vi này

Nguồn: báo Đất Việt

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh