THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:23

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại Trường Đại học SPKT Vĩnh Long

 

Đón tiếp Chủ tịch Quốc hội có đồng chí Trần Văn Rón – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; TS. Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng nhà trường; lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên của Trường. 


TS.Cao Hùng Phi báo cáo với Chủ tịch Quốc hội quá trình phát triển của Nhà trường.

Tại buổi làm việc, TS.Cao Hùng Phi đã trình bày tóm tắt quá trình phát triển của Nhà trường trong giai đoạn từ trường cao đẳng lên trường đại học (từ 11/2013 đến nay). Theo đó, Nhà trường đã có những thành tựu rất tự hào: Tổng giá trị tài sản vật chất của trường hiện vào khoảng 440 tỉ đồng; đội ngũ giảng viên hiện có 250, trong đó có 8 tiến sĩ kỹ thuật đầu ngành, nhiều giảng viên hiện đang nghiên cứu sinh trong và ngoài nước; công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế đã được đẩy mạnh; đặc biệt công tác tuyển sinh và đào tạo đã đạt những điểm son, trong đó tuyển sinh năm 2015 vượt chỉ tiêu đề ra nâng tổng số sinh viên hệ chính quy đang học tại trường khoảng 3.400 sinh viên, giới thiệu có việc làm cho 100% sinh viên có nhu cầu. Tháng 7/2016 vừa qua, Trường vinh dự được giao và đã hoàn thành tốt công tác tổ chức thi THPT Quốc gia cụm thi 65.

Trong năm 2016, Trường sẽ tuyển sinh thêm khoảng 2.500 sinh viên hệ chính quy, đưa tổng số sinh viên chính quy được đào tạo tại trường đạt mốc 6.000.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những thành thích của nhà trường trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi gặp và làm việc với toàn thể các bộ, giảng viên của Nhà trường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự phấn khởi trước sự phát triển của Nhà trường trong giai đoạn mới hiện nay. Chủ tịch cho rằng, Trường ĐH SPKT Vĩnh Long đang “nằm ở vị trí rất đẹp, là địa chỉ tin cậy cho các em học sinh và phụ huynh không những ở Vĩnh Long mà còn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long”. Trường ĐH SPKT Vĩnh Long cần tiếp tục phát huy hơn nữa những điểm mạnh, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương, từ đó góp phần nâng cao trình độ dân trí ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long sánh ngang với trình độ dân trí trung bình của cả nước. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng mong muốn tỉnh Vĩnh Long tiếp tục gắn bó, hỗ trợ đắc lực hơn nữa cho Trường ĐH SPKT Vĩnh Long; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi, ủng hộ Trường ĐH SPKT Vĩnh Long trong thời gian tới. Nhà trường nên có những kế hoạch trung và dài hạn gửi trình lãnh đạo cấp trên xem xét.

Đồng chí Trần Văn Rón – Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long phát biểu tại buổi gặp mặt.


Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Rón – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Vĩnh Long đã bày tỏ niềm tự hào về ngôi trường ĐH SPKT đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, là trường nổi tiếng trong khu vực và cả nước. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Vĩnh Long vẫn tiếp tục hỗ trợ Nhà trường trong thời gian tới, xem đó là một nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh để góp phần phát triển nguồn nhân lực tại địa phương và khu vực.
 Toàn thể các bộ giáo viên trường ĐH SPKT Vĩnh Long phấn khởi trong ngày Chủ tịch Quốc hội đến thăm trường

Hiệu trưởng Cao Hùng Phi đã không giấu được sự xúc động nói lời cảm ơn chân thành đến Chủ tịch Quốc hội, đến lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, đặc biệt đến nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền, và hứa sẽ cùng toàn thể cán bộ, giảng viên cố gắng để đưa nhà trường đạt được những mục tiêu đã chọn, lấy chất lượng đào tạo làm tiêu chí sinh tồn của nhà trường, “không chạy theo lợi nhuận”.

Chủ tịch Quốc hội trồng cây xanh trong ngày đến thăm trường. 

Nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH thăm lại cây Dầu đã trồng tại trường từ năm 2013.

Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, giảng viên Trường ĐH SPKT Vĩnh Long.

VL/Báo Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh