THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh

Cử tri thị xã Kỳ Anh bày tỏ vui mừng với những kết quả của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII; đồng lòng, nhất trí cao với các quyết sách của Quốc hội, Chính phủ, đồng thời mong muốn các nghị quyết, luật sớm vừa mới ban hành đi vào cuộc sống.

Tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội đã được nghe báo cáo nhanh của thị xã Kỳ Anh và về tình hình KT-XH, kết quả hoạt động trên các lĩnh vực của địa phương thời gian qua; kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành có giải pháp thỏa đáng xây dựng thị xã Kỳ Anh phát triển xứng tầm trong thời gian tới.

Cử tri Trần Xuân Hòa phường Kỳ Liên có ý kiến đề cập đến công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân vùng bị thu hồi đất phục vụ các dự án; triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã Kỳ Anh. Đặc biệt, cần phải có quy chế quy hoạch đất dự phòng để cấp cho con em không đủ điều kiện cấp đất tái định cư.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri thị xã Kỳ Anh; giải đáp, trả lời một số nội dung liên quan. Đồng thời Chủ tịch Quốc hội cũng  lưu ý: Đảng bộ và nhân dân thị xã Kỳ Anh cần thay đổi tư duy, đoàn kết chung sức để xây dựng cuộc sống mới . Phát triển KT-XH nhanh nhưng phải đảm bảo bền vững, ổn định, giữ vững an ninh chính trị và an sinh xã hội. Phải đảm bảo công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và có hướng phát triển KT-XH với định hướng lâu dài của một khu đô thị lớn trong tương lai gần.

Cũng trong chuyến công tác sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng  đã đến thăm trụ sở làm việc tạm thời của huyện Kỳ Anh; nghe báo cáo quy hoạch khu đô thị mới, kết quả đầu tư, xây dựng ban đầu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu một số giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đặc biệt, nhiệm vụ trước mắt là phải xây dựng thành công huyện nông thôn mới với mục tiêu nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Mọi chủ trương, chính sách đặt ra phải phù hợp với hướng phát triển chung của vùng.

Nguyễn Ngọc Vượng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh