THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:34

Thừa Thiên Huế: Chủ tịch phường mất chức vì “đụng” vào đất đình làng

Việc cấp "sổ đỏ" cho cá nhân tại đình làng Dương Xuân Hạ khiến ông Hòa mất toàn bộ chức vụ

Ngày 28/12, ông Nguyễn Thế Mỹ - Bí thư Đảng ủy phường Thủy Xuân, TP Huế (Thừa Thiên Huế), xác nhận cơ quan này vừa thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường, vì lý do cố ý làm trái quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai.

Được biết, trước đây, UBND phường Thủy Xuân được giao quản lý đình làng Dương Xuân Hạ. Trong quá trình quản lý, không hiểu vì sao phường lại lập hồ sơ thủ tục để cá nhân được cấp "sổ đỏ", rồi sau đó phân lô bán nền. Cụ thể, khoảng 2.500 m2  tại tổ 19 (khu vực 5, phường Thủy Xuân) được phường Thủy Xuân lập hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp cho bà Nguyễn Thị Cẩn trước đây là đất của đình làng Dương Xuân Hạ. Do diện tích đất này có tranh chấp nên tạm thời được giao cho UBND phường Thủy Xuân quản lý.

Sau khi người dân có đơn thư và báo chí phản ánh, Thanh tra TP. Huế đã vào cuộc, phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Sau đó, toàn bộ hồ sơ vụ việc đã chuyển cho cơ quan Công an TP Huế để tiếp tục điều tra xử lý.

Theo ông Mỹ, về mặt Đảng, ông Hòa bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Về mặt chính quyền, theo Quyết định 6428 của UBND TP Huế, ông Hòa bị cách chức Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân. Trong ngày 27/12, HĐND phường Thủy Xuân cũng đã họp bỏ phiếu bãi nhiệm đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Văn Hòa.

CAO TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh