THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:29

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm vụ cháu bé bị bố bạo hành bằng dây điện

Chiều 13/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản số 6366/UBND-TKBT yêu cầu CATP Hà Nội; Sở LĐ-TB&XH; Chủ tịch UBND quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Đông Anh khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc cháu bé trai 9 tuổi bị bố đẻ dùng dây điện đánh thâm tím người...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bố dùng dây diện bạo hành con trai 9 tuổi.

 

Cụ thể, Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật; Giám đốc Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẩn trương kiểm tra vụ việc; đảm bảo quyền lợi của trẻ theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị khẩn trương xác minh, báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 20/12/2017.

Trước đó, Báo Dân sinh đưa tin, sáng 13/12, lãnh đạo Công an xã Vân Nội (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phạm Thị Liên (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc con trai bị chồng cũ là T.T.L. bạo hành. Công an xã đang triệu tập người bố đẻ nhưng người này chưa lên làm việc.

Theo phản ánh của chị Phạm Thị Liên, con ruột của chị là cháu T. D. N. (9 tuổi, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), bị bố đẻ bạo hành đến thâm tím người. Sự việc được phát hiện khi cháu N. đến nhà mẹ đẻ của cháu, bé trai này dường như vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại những trận đòn roi của bố đẻ trong suốt thời gian dài.

Chi Liên cho biết, sau khi ly hôn chồng, cháu N. và anh trai là T.D.H. (13 tuổi) về ở với bố ruột. Cách đây 2 năm, cháu H. bị bố đuổi ra khỏi nhà và được chị Liên đón về ở, còn N. ở với bố và bà nội ở xã Vân Nội.

Theo lời cháu N. từ khi bố mẹ ly hôn, cháu phải làm nhiều việc trong gia đình, tuy nhiên, không ít lần N. bị bố đánh đập tàn nhẫn vì nhiều lí do khác nhau. Cháu N. cho biết lần đây nhất là bố dùng dây điện để đánh dã man vào mông vì lỗi nói chuyện trong lớp và bị viết bản kiểm điểm.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh