THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:49

Chủ tịch Đà Nẵng: Khẩn trương xác minh vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (giữa) trình báo vụ việc với Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà  Nẵng (ảnh: VOV)

Theo đó, sáng ngày 12/3/2018, sau khi nhận được thông tin, ông Hứa Vĩnh Nhân, phóng viên Báo Giao thông bị hành hung trong quá trình tác nghiệp, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng đã chủ động liên hệ với ông Nguyễn Xuân Huy, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại Đà Nẵng để nắm tình hình, đồng thời trực tiếp đến Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu (nơi ông Hứa Vĩnh Nhân đang thực hiện việc trình báo sự việc) để tìm hiểu thông tin.  

Nhằm đảm bảo các quyền của nhà báo theo đúng quy định của Điều 25, Luật Báo chí, đồng thời tránh gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố Đà Nẵng, ngày 12/3, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND thành phố và Công an về việc đề nghị điều tra, xử lý vụ việc nhằm làm rõ vụ việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của Báo Giao thông bị hành hung khi đang tác nghiệp theo bản trình báo của Văn phòng miền trung Báo Giao thông tại Đà Nẵng; nghiêm khắc xử lý các đối tượng thực hiện hành vi hành hung nhà báo khi đang tác nghiệp (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, khi đang tác nghiệp vào khuya ngày 11/3 để ghi nhận phản ánh của người dân về việc một quán bar nằm trên đường Bạch Đằng, thuộc quận Hải Châu, Đà Nẵng thường mở nhạc to, ảnh hưởng đến người dân. Trong khi đang tác nghiệp tại đối diện quán bar, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân bị một nhóm thanh niên từ trong quán đi ra hành hung và bị giam lỏng đến 2 giờ sáng ngày 12/3.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh