THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

Quá phiền phức: Chủ thuê bao 11 số phải đến ngân hàng đăng ký lại thông tin

 

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra lộ trình cho các nhà mạng là ngày 15/9 các nhà mạng sẽ thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số và yêu cầu các nhà mạng phải đảm bảo cho quá trình chuyển đổi này.

Chuyển từ SIM 11 số sang 10 số, người dân phải đến ngân hàng cập nhật lại thông tin

 

Sau khi Bộ TT&TT công bố thông tin chuyển đổi các đầu số đối với chủ thuê bao 11 số về 10 số, nhiều người sử dụng các đầu SIM 11 số lo lắng về những phiền phức đi kèm. Đặc biệt, đối với những chủ thuê bao sử dụng SIM 11 số để giao dịch với ngân hàng, tín dụng đi kèm với tài khoản thanh toán như SMS Banking, thông báo biến động số dư, mã OTP, Mobile Banking… Họ mong, ngân hàng sẽ có những giải pháp công nghệ để người dân không mất thời gian cập nhật lại thông tin. Chính ngân hàng cũng đã lên tiếng khẳng định, ngân hàng sẽ có phần mềm tự động cập nhật và người dân không cần đến ngân hàng để cập nhật lại.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất là các chủ thuê bao sẽ phải chủ động đến các điểm giao dịch của ngân hàng mình sử dụng để tự đăng ký thay đổi thông tin số thuê bao liên lạc

“Tôi đã sử dụng SIM 11 số để dùng một số dịch vụ ví điện tử. Công việc của tôi chủ yếu là kinh doanh Online nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ vì nói việc chuyển đổi số điện thoại ở đầu các ngân hàng còn liên quan đến hàng loạt các khách hàng của tôi. Tôi sẽ phải thông báo lại cho khách toàn bộ, chưa kể hàng loạt các nhãn hiệu của tôi hiện đang kinh doanh cũng phải làm lại”, chị Mai Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lo lắng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải cho biết, do vấn đề pháp lý, các thuê bao di động 11 số, sau khi chuyển về 10 số phải ra ngân hàng cập nhật lại số điện thoại kết nối các dịch vụ ngân hàng, thay vì việc các ngân hàng chủ động cập nhật thuê bao mới chuyển đổi cho khách hàng.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cũng cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc nhiều lần với Ngân hàng Nhà nước. Ban đầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng dự kiến sẽ chuyển đổi tự động cho khách hàng. Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn bộ các vấn đề pháp lý, việc này không thực hiện được bởi theo quy định, việc thay đổi số điện thoạt kết nối ngân hàng phải xuất phát từ người sử dụng. Vì vậy, những khách hàng đang sử dụng thuê bao di động 11 số để kết nối các dịch vụ ngân hàng như internet banking, dịch vụ SMS banking phải chủ động đến các điểm giao dịch thay đổi đầu số liên lạc.

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh