THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:21

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Sơn La trả lời về căn biệt thự đồn đại trên mạng xã hội

 

Ông Khánh cho biết thêm, đây là căn nhà thuộc sở hữu của em trai ông- ông Hoàng Quốc Hoàn, Giám đốc Doanh nghiệp Thái Hoàng, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Căn biệt thự này ông Hoàn vừa sử dụng để ở và vừa là văn phòng làm việc của công ty. Ông Hoàn cũng là một doanh nhân từng có nhiều năm kinh doanh ở Nga, khá vững về kinh tế trước khi về nước năm 2006. Căn nhà được xây dựng trên phần đất thuộc sở hữu của mẹ và hai chị gái ông ở huyện Yên Châu và hiện ông Hoàn vẫn đang sống với mẹ trong căn nhà đó.

 

Căn biệt thự lan truyền trên mạng xã hội được ông Khánh khẳng định là em trai ông- một doanh nhân từng đi làm việc ở Nga về


Ông Hoàng Quốc Khánh từng nằm trong đội thi tuyển học sinh giỏi quốc gia năm 1986. Sau đó ông thi đỗ Trường Đại học kinh tế Quốc dân và đi du học ở Nga từ năm 1988. Ông Khánh tốt nghiệp hai bằng tiến sĩ kinh tế và tiến sĩ luật tại Nga. Năm 2003, hai vợ chồng ông trở về Sơn La (quê ông) theo chính sách thu hút nhân tài của tỉnh.

Sau một thời gian làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy Sơn La, ông Khánh được điều động xuống công tác tại huyện Phù Yên với các chức danh: Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện và Bí thư huyện ủy Phù Yên. Tiếp đó, ông Khánh được rút về tỉnh để đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và hiện là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

7 năm công tác tại huyện Phù Yên, ông Khánh được coi là một cán bộ trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm và được lòng dân khi chủ động một số quyết sách làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của huyện Phù Yên- một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Sơn La. Cụ thể, ông đã thu hút được một số nhà máy công nghiệp về đầu tư tại huyện, góp phần tạo công ăn việc làm và nâng cao đời sống người dân địa phương...

Theo ông Khánh, cách đây 4 năm (năm 2013), khi ông đang làm Bí thư Huyện uỷ Phù Yên và đang học lớp cán bộ nguồn của tỉnh tại Hà Nội đã có một số người tung tin không chính xác về việc ông sở hữu căn nhà trên, nhằm bôi nhọ danh dự và hạ thấp uy tín cá nhân. Sau đó ông đã giải trình đầy đủ với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Sơn La về việc này.

ĐINH HOA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh