THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:45

Thiêu sống vợ vì ra ngoài không xin phép

 

Các nhà hoạt động nhân quyền Pakistan trong một cuộc biểu tình chống bạo hành, giết hại phụ nữ ở Pakistan, tháng 5/2014. Ảnh: AFP.

Muhammad Siddique tức giận khi biết vợ mình là Shabana Bibi, 25 tuổi, vừa đến chơi nhà chị gái cô mà không hề xin phép chồng, anh trai Siddique là Muhammad Azam nói với cảnh sát.

Theo AFP, Siddique và bố đã đánh đập Bibi trước khi tưới xăng lên người cô rồi châm lửa đốt ở thành phố Muzaffargarh, miền trung Pakistan, hôm 17/4. Do bị bỏng tới 80% cơ thể, Bibi qua đời tại bệnh viện sau đó một ngày. 

Bibi kết hôn với Siddique được 3 năm, trong thời gian đó, cô liên tục bị bạo hành vì không thể có con. 

"Chúng tôi đã bắt giữ chồng và bố chồng của nạn nhân. Cả hai bị buộc tội giết người và khủng bố", cảnh sát trưởng thành phố Rai Zameer-ul-Haq nói với AFP. Cáo buộc "khủng bố" thường được áp dụng trong những trường hợp này nhằm thúc đẩy quá trình thực thi pháp luật

Mỗi năm ở Pakistan có hàng trăm phụ nữ bị người thân giết hại dưới hình thức đánh đập hoặc để bảo vệ "danh dự" gia đình

Aurat Foundation, một tổ chức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ trong xã hội bảo thủ và có tư tưởng gia trưởng như Pakistan, cho biết từ năm 2008 đến nay, có hơn 3.000 phụ nữ đã chết trong những vụ tương tự. 

theo ngoisao.net

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh