THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:50

Chọn quà tặng phái đẹp

 

Ngày 20/10 không chỉ là dịp để đấng mày râu thể hiện sự quan tâm mà còn là cơ hội gắn kết tình cảm. Vì thế, chọn quà ý nghĩa và phù hợp người tặng và người được nhận quà luôn là vấn đề khó nghĩ. Trần Minh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, cứ đến ngày lễ, anh lại phải lên mạng để xin ý kiến từ “tổ tư vấn”. Những status kiểu như: Có 500k (500.000 đồng) trong tài khoản, nên chọn mua gì tặng mẹ, tặng người yêu... luôn nhận được nhiều câu tư vấn. Năm nay, thay vì chọn hoa tươi chỉ ngắm được vài ngày để tặng bạn gái, nhiều bạn rỉ tai nhau nên tặng hoa bất tử: Hoa hồng sáp, hoặc hoa hồng mạ vàng 24K.

Theo Mai Lan, chủ cửa hàng quà lưu niệm trên phố Hàng Tre (Hà Nội): "Gần ngày 20/10, hoa hồng sáp của cửa hàng được đặt mua khá nhiều. Giá bán lẻ là 20.000 đồng/bông. Các bó từ 11 bông trở lên khá đắt, bó 5 bông có giá 200.000 đồng.

Người mua thích loại hoa này vì chúng khá bền, lại có mùi thơm dịu nhẹ. Hiện tại, cửa hàng có gần 200 đơn đặt hàng và dự kiến có thể tăng thêm khi gần sát ngày 20/10. Hiện có khá nhiều loại hoa hồng sáp được bán trên thị trường, trong đó chủ yếu là hoa hồng nhập từ Nhật Bản hoặc Trung Quốc nên mức giá có chênh nhau".

Bạn Minh Hoàng (ở Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) chia sẻ: "Chọn quà 20/10 bao giờ cũng rất khó, thấy có loại hoa giữ được lâu mà ý nghĩa, nên mình cũng đặt mua một bó. Giá của chúng cũng tương đương các bó hoa trong ngày 20/10 nên cũng được xem là hợp lý.

Hoa hồng sáp, hồng mạ vàng  24 K được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Qua khảo sát, hầu hết hoa hồng sáp đều được bó, đặt trong các hộp lịch sự và bắt mắt. Nhiều cửa hàng tung "chiêu" giảm giá khi mua hoa hồng với số lượng lớn để thu hút người mua. Ngoài hoa hồng sáp, năm nay các loại hoa khô, vĩnh cửu cũng được giới trẻ ưa chuộng như oải hương khô được bán với giá 145.000 đến trên 350.000 đồng/bó. Túi thơm, tinh dầu oải hương giá "mềm", từ 50.000 đồng cũng là món quà 20/10 được săn tìm.

Bên cạnh hoa hồng sáp, nhiều bạn trẻ lại quyết định chọn cho mình những bồng hồng vàng 24K để làm quà tặng bạn gái. Theo tìm hiểu, những loại hoa này được nhập khẩu từ Trung Quốc và giá cả mỗi hàng một mức khác nhau từ 300 - 900.000 đồng/bông. Những bông hồng này được làm khá tinh xảo và đẹp. Theo đó, bên trong là hợp kim nhôm, bên ngoài mạ nhũ vàng 24K.

Những nam giới đã có gia đình thường chọn những món quà thiết thực để tặng mẹ, tặng Vợ. Một số đức lang quân đã đặt sẵn tour du lịch ngắn ngày vào cuối tuần này để cả gia đình có dịp thư giãn, đoàn tụ. Một số resot và điểm du lịch gần hiện đã được khách đặt khá nhiều vào thứ 7, chủ nhật tuần này. Những cặp vợ chồng trẻ ở miền Bắc, chuyến du lịch cuối tuần 2 ngày vào đúng mùa lễ hội hoa tam giác mạch (Hà Giang) trong dịp 20/10, càng thêm lãng mạn và ý nghĩa. Một số khách lại chọn Sa Pa hay Tam Đảo, Mộc Châu đều là những điểm phù hợp du lịch ngắn ngày, nơi có phong cảnh thiên nhiên lãng mạn và khi hậu se se lạnh cuối thu... Chuyến du lịch biển Vũng Tàu, Nha Trang hay đến với Đà Lạt mộng mơ lại là lựa chọn hấp dẫn cho những gia đình ở TP Hồ Chí Minh và những tỉnh lân cận.

Đối với những gia đình không có điều kiện cùng nhau đi du lịch, có thể cùng nhau đi ăn tối tại nhà hàng lãng mạn. Hay đơn giản, cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm tối do chính các ông chồng đảm nhiệm cũng là món quà ý nghĩa không chỉ đối với vợ, với mẹ mà là niềm vui của cả gia đình.

Dù chọn món quà nào để dành tặng người phụ nữ của mình thì các đấng mày râu luôn cần chú ý: “Của cho không bằng cách cho”. Một món quà giản dị nhưng chứa đựng tình cảm chân thành và sự tinh tế của người tặng luôn khiến cho đối phương cảm động. Chính sự quan tâm và chăm sóc của phái mạnh chính là món quà mà người phụ nữ nào cũng muốn được nhận.      

KHÁNH THỌ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh