THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:26

Đến hội chợ Giảng Võ để mua đặc sản ba miền dịp Tết

 

Hội chợ Xuân Giảng Võ có quy mô hơn 600 gian hàng, tổng diện tích gần 6.000 m2 với trên 350 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh thành trên cả nước từ miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông đến miền Tây Nam bộ. Hội chợ được bố trí thành các khu vực trưng bày theo từng ngành hàng như: dệt may - da giày; gia dụng; thực phẩm - bánh kẹo; hoa - cây cảnh; khu đặc sản vùng miền với những sản phẩm nổi tiếng đến từ các tỉnh thành trên cả nước và khu vực đồ uống.

Chọn mua hàng tại hội chợ.

 

Nổi bật của Hội chợ lần này là sự tham gia của các sản phẩm địa phương và đặc sản các vùng miền như: Các loại trái cây Nam bộ, thủy hải sản như nước mắm Phú Quốc, nước mắm Nha Trang, nước mắm Phan Thiết... Các sản phẩm nổi tiếng từ các địa phương như cốm làng Vòng (Hà Nội), hành, tỏi (Lý Sơn), chè Tân Cương (Thái Nguyên), cam Cao Phong (Hòa Bình), cam Vinh (Nghệ An), gạo nương (Tuyên Quang), gạo đồi, chè tuyết, rượu chít, rượu táo mèo, mật ong (Điện Biên), mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong (Cao Bằng).

Trong khi các sản phẩm công nghiệp tràn ngập trong siêu thị, thì nhiều người dân Hà Nội lại có xu hướng tìm mua những đặc sản vùng miền, mang đậm nét văn hóa địa phương. 

Ban Tổ chức hội chợ cho biết, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm tại hội chợ, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng của thành phố Hà Nội như Sở Y Tế, Quản lý thị trường, Quản lý Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng thường xuyên giám sát, kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trưng bày, buôn bán tại hội chợ, đặc biệt là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chị Nguyễn Thùy Giang (Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Hội chợ là cơ hội để người dân có thể đến một điểm nhưng có thể tìm mua nhiều đặc sản vùng miền của các nhà cung cấp uy tín. Có nhiều mặt hàng đặc sản lạ từ các địa phương mua chuẩn bị cho dịp Tết thêm phần hấp dẫn”.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh