THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:54

Choáng với cách chữa đồng tính bằng sốc điện ở Trung Quốc

 

Theo trang tin Mirror, những người đồng tính ở Trung Quốc đang được điều trị "chui" bằng thuốc và liệu pháp sốc điện "ghê răng" để chữa chứng rối loạn về tình dục.

Những nhà hoạt động bí mật đã đến một trung điều trị tại một bệnh viện tâm thần, ở Thiên Tân và ghi lại những hình ảnh về phương pháp chữa trị này.

 

Phương pháp điều trị sốc điện có thể gây ảnh hưởng lâu dài cho người bệnh

"Khi những ham muốn nảy sinh, bạn có thể tắm nước lạnh hoặc chạy bộ để giải phóng các hormone dư thừa", một bác sĩ tâm thần tại Bệnh viện sức khỏe tâm thần Thiên Tân nói với nhà vận động chiến dịch John Shen, đóng giả vai bệnh nhân tới điều trị.

Nhưng sau đó, nhiều phương pháp điều trị kinh khủng hơn đã được đề xuất, trong đó có cả các loại thuốc làm bệnh nhân buồn nôn khi họ có "ham muốn" và liệu pháp sốc điện có thể gây hại.

"Đó là một thanh điện nhỏ. Khi anh có ham muốn, anh tự làm mình giật điện bằng que này. Sau đó, anh biết rằng anh nên tránh những ham muốn đó", bác sĩ nói.

Bệnh viện nơi các nhà hoạt động bí mật tìm hiểu và ghi hình về phương pháp sốc điện

Một nhà hoạt động khác đã bí mật ghi lại hình ảnh quá trình điều trị cho John, ở Bệnh viện Huashan, cũng có trụ sở ở Thiên Tân, gần Bắc Kinh.

Các cực điện đã được gắn vào đầu bệnh nhân và người bệnh được thông báo sẽ mất 370 bảng Anh cho quá trình điều trị giúp cân bằng lại hệ thống thần kinh của mình.


 
Nhận xét về cách điều trị này, nhà trị liệu tâm lý Johnny Li cho biết: "Tôi nghĩ rằng cách điều trị này có thể làm tổn thương tất cả mọi người, đặc biệt là người đồng tính".

Người bệnh được khuyên tự chích điện mỗi khi ham muốn

"Liệu pháp ác cảm đã củng cố thêm sự thiếu hụt bản sắc và cảm xúc bị chối bỏ của người bệnh... tổn thương này có thể kéo dài hoặc thậm chí theo họ suốt đời".

Trung Quốc đã ngừng phân loại đồng tính luyến ái là một bệnh tâm thần cách đây 15 năm, nhưng quan điểm của nhiều người về vấn đề này vẫn còn rất lạc hậu.


Theo Vân An/HNMO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh