THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:54

Chính phủ yêu cầu các Bộ xóa bỏ ít nhất 1/3 điều kiện kinh doanh

 

Tại Nghị quyết số 98/NQ-CP ban hành ngày 3/10, Chính phủ tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt cho việc cải cách các quy định về điều kiện kinh doanh.

 

Chính phủ yêu cầu bãi bỏ các điều kiện kinh doanh bất hợp lý, không cần thiết. - Ảnh: VGP.

 

Chính phủ giao các bộ, cơ quan tiếp tục rà soát, đánh giá, đề xuất bãi bỏ ít nhất từ 1/3 đến 1/2 số điều kiện kinh doanh hiện hành trong lĩnh vực quản lý và thủ tục hành chính, đang gây cản trở, khó khăn cho hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao nhiệm vụ chủ trì, khẩn trương xây dựng Nghị định về kiểm soát và nâng cao chất lượng điều kiện đầu tư kinh doanh, trình Chính phủ trong tháng 12/2017.

Bộ Tư pháp chủ trì, kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định điều kiện kinh doanh trái thẩm quyền.

Chỉ tính từ đầu tháng 7 tới cuối tháng 9 vừa qua, Chính phủ đã liên tiếp ban hành 4 Nghị quyết trong đó yêu cầu các bộ rà soát, loại bỏ các điều kiện kinh doanh bất hợp lý. Đó là Nghị quyết phiên họp thường kỳ các tháng 6, 7, 8 và cả Nghị quyết phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật ngày 22/8.

Tại phiên họp Chính phủ ngày 3/10 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục đánh giá cao động thái này của Bộ Công Thương và cho rằng đây là “bài học chung cho các Bộ”.

 

C.H

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh