THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:36

Lên kế hoạch phòng, chống mại dâm ở Phú Yên

Chương trình hướng đến 100% xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp về phòng, chống tệ nạn mại dâm, tác hại của tệ nạn mại dâm, hành vi tình dục lành mạnh, an toàn, phòng ngừa lây nhiễm HIV và các bệnh lây qua đường tình dục nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong công tác phòng, chống mại dâm.

 

              Sẽ tăng cường phòng, chống mại dâm ở Phú Yên

Chương trình này kéo dài đến hết năm 2017 và được tỉnh Phú Yên giao Sở Đ-TB&XH chỉ trì, các cơ quan phối hợp là Sở VH-TT-DL, Báo Lao động và Xã hội và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Ngoài tuyên truyền, tỉnh Phú Yên sẽ tiến hành kiểm tra, tuần tra, truy quét các đối tượng hoạt động mại dâm nhất là ở các địa bàn dễ phát sinh tệ nạn mại dâm, khu vực biển, khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh. Tổ chức điều tra, rà soát, phát hiện các ổ, nhóm, đường dây; các tụ điểm gái gọi, điểm tạm trú, thuê trọ để hoạt động mại dâm. Qua đó, tập trung đấu tranh triệt xóa; đặc biệt không để phát sinh, phát triển các tụ điểm mại dâm ở vùng nông thôn, miền núi. Kịp thời ổn định tình hình, xóa bỏ các tụ điểm mại dâm. Đồng thời, đưa các vụ án mại dâm ra xét xử công khai, răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung. Tiếp nhận, thu thập các thông tin tố giác về tội phạm liên quan đến mại dâm. Tổ chức điều tra, khám phá các vụ án, triệt phá các tổ chức tội phạm liên quan đến mại dâm, giải cứu nạn nhân.

ĐÔNG HƯNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh