THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:44

Chia sẻ khó khăn khi chuyển đổi sang truyền hình số

 

Tham dự hội thảo có đại diện các cơ quan quản lý tần số các nước ASEAN như Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Singapore, Philippin và Việt Nam.

Đặc biệt, hội thảo còn có sự tham dự của ban Chính sách Truyền hình kỹ thuật số quốc tế (Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản); Cục Truyền thông và Đa phương tiện Úc; Trung tâm Nghiên cứu và phát triển của SONY Malaysia; Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cùng các cơ quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Hội thảo chia sẻ những khó khăn khi chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang truyền hình số

 

Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ TT&TT) cho biết, hội tụ kỹ thuật số đang tác động tích cực vào cuộc sống, nhờ cải thiện phạm vi, chất lượng dịch vụ và hiệu suất sử dụng phổ tần. Việc chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang truyền hình số là quá trình phức hợp với các tác động xã hội và kinh tế. Do đó, các quốc gia thành viên ASEAN đã và đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi trong quá trình triển khai chuyển đổi.

Tại hội thảo, nhiều chuyên đề quan trọng như: Quá trình chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang truyền hình số tại Việt Nam và Thái Lan, kinh nghiệm ngừng phát sóng truyền hình tương tự tại Nhật Bản, ấn định kênh tần số và giải quyết can nhiễu trong quá trình chuyển đổi, can nhiễu giữa truyền hình số mặt đất và thông tin di động trong băng tần 694-806 MHz… đã được các chuyên gia chia sẻ. Hội thảo cũng tập trung thảo luận kinh nghiệm về các vấn đề như nâng cao nhận thức của người dân về số hóa truyền hình, quản lý chất lượng thiết bị thu truyền hình số của các cơ quan quản lý phát sóng truyền hình trong khu vực ASEAN. 


BÙI MINH/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh