THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:27

Chi tiêu 6 ngày nghỉ lễ hết dưới 7 triệu đồng

 

Khác với năm trước, tranh thủ kỳ nghỉ lễ dài ngày, gia đình nhỏ nhà chị Thu Phượng lại kéo nhau đi du lịch biển. Năm nay, chị Phượng tận hưởng kỳ nghỉ bên bạn bè và người thân. Dự kiến các khoản chi tiêu 6 ngày nghỉ lễ của chị Phượng như sau:
- Ngày 1: Tiền họp lớp: 1 triệu
Năm nào cũng vậy, đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lớp cấp 3 của chị Phượng đều có kế hoạch họp lớp. Và năm nay, hoạt động đó chắc không thay đổi và vẫn được duy trì. Tiền đóng góp cho 1 buổi họp lớp ở một địa điểm hơi xa Hà Nội của lớp chị thường phân bổ cố định 1 triệu đồng/người. 
- Ngày 2 +3: Tiền đưa mẹ chồng mua đồ ăn ăn tươi khi về chơi 1 ngày: 2 triệu đồng
Tranh thủ nghỉ lễ dài ngày, vợ chồng chị Phượng cũng đã có kế hoạch đưa con về nhà ông bà nội chơi. Anh chị có kế hoạch sẽ ở chơi nhà nội khoảng 2 ngày. 
Trong 2 ngày ấy, chị dự định đưa 1 triệu đồng cho mẹ chồng đi chợ mua đồ ăn tươi cho cả nhà. Ngoài ra, lần nào về, chị cũng mua thêm quà, bánh trái, quần áo cho mẹ chồng, 2 cháu nhà anh chồng. Số tiền này cũng hết khoảng 500 ngàn -1 triệu đồng.  

Nên có kế hoạch chi tiêu hợp lý tránh tình trạng "vung tay quá trán" trong kỳ nghỉ dài (ảnh minh họa)

- Ngày 4: Tiền mua quà + biếu bà ngoại: 1 triệu
Về chơi nhà nội xong, vợ chồng chị cũng có kế hoạch về bà ngoại chơi 1 ngày. Về nhà ông bà ngoại, chị chuẩn bị tinh thần vợ chồng con cái "ăn trực" nhà ông bà. Chị chuẩn bị sẵn quà bánh mang về nhà ngoại. Số tiền mua quà khoảng 300 ngàn đồng. Ngoài ra, chị cũng sẽ biếu bà thêm khoảng 700 ngàn đồng.
- Ngày 5: Tiền đưa con đi các tụ điểm vui chơi: 1 triệu
Sau khi về nhà nội, nhà ngoại, ngày thứ 5, vợ chồng chị Phượng sẽ đưa con gái đi chơi ở các tụ điểm vui chơi công cộng như đi xem xiếc, đi công viên, bảo tàng... Dù địa điểm đi chỉ loanh quanh trong thành phố nhưng do xác định đã đi chơi là không tiếc tiền nên chị sẽ cho con chơi thỏa thích các trò chơi tại khu vui chơi này và cả nhà sẽ ăn hàng.
- Ngày 6: Tiền đi siêu thị mua bánh trái, đồ ăn cho gia đình sau ngày nghỉ lễ: 1 triệu
Ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ dài, chị Phượng sẽ tranh thủ đi siêu thị để mua sữa cho con, thực phẩm, bánh trái, rau củ về để tủ lạnh và đủ dùng cho cả tuần. Thông thường, mỗi tuần đi chợ cho 3 người nhà chị thường giao động từ 800 ngàn - 1 triệu đồng.
- Tiền xăng xe: 300 ngàn đồng
Vì quê nội, quê ngoại chỉ cách Hà Nội 25km, lại đi xe máy và chỉ loanh quanh trong Hà Nội nên chị Phượng dự tính tiền xăng xe chỉ mất 1 khoản khoảng 300 ngàn đồng khi di chuyển.
- Tiền chi tiêu linh tinh: 500 ngàn đồng
Về nhà bà nội, bà ngoại, dù đã xác định rõ ràng hoặc đã đưa tiền mặt cho bà nội thích mua gì ăn thì mua. Nhưng nhiều khi đi ra ngoài thấy đồ ăn hay cái gì hay hay, lại rẻ, chị Phượng thường lại khuân về. Như thế đã mất một khoản linh tinh. Tổng tiền chi tiêu nghỉ lễ: 6.800.000 đồng/6 ngày.
Chị cũng than phiền: "Nói chung nghỉ lễ 30/4 dù có kế hoạch trước nhưng nhiều khi mình cũng không thể lường trước được các khoản phát sinh. Mình đang cố gắng bớt chi linh tinh những ngày này thì sẽ tiết kiệm được 1 khoản”.

K.V (tổng hợp theo afamily,Tri thức trẻ)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh