THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:02

Chi tiết những nạn nhân có mặt trên chuyến bay xấu số

Người ta đã tìm thấy một chiếc hộp đen của chiếc máy bay xấu số ở ngay tại hiện trường vụ tai nạn và cùng với đó là xác máy bay nát vụn ra từng mảnh rải khắp khu vực sườn núi Alps. Chi tiết này đã cung cấp cho các nhà điều tra những manh mối về nguyên nhân khiến chiếc máy bay của Đức đột ngột lao đầu xuống đất trong 8 phút mà không rõ nguyên nhân khi đang trên đường từ Tây Ban Nha đến Đức. 

Người thân của các học sinh xấu số có mặt tại ngôi trường nơi các em theo học.

Những em học sinh ở thành phố Haltern của nước Đức đã khóc nức nở và thắp nến cho 16 học sinh trong trường cùng với hai cô giáo của họ - người người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Alps ngày hôm qua. Họ đã gặp nạn khi đang trên đường trở về từ một chuyến đi giao lưu đến Tây Ban Nha.   
"Đó là ngày đen tối nhất trong lịch sử của thành phố này”, ông Bodo Klimpel - thị trưởng của thành phố gồm chưa đầy 40.000 dân đã nghẹn ngào phát biểu như vậy. "Chúng ôi đang thực sự rất sốc. Đây là điều tồi tệ nhất mà chúng tôi khó có thể tưởng tượng được”.   
Những em học sinh lớp 10 tuổi từ 15 đến 16 đến từ Josef Konig Gymnasium dự kiến sẽ trở về nhà qua sân bay Dusseldorf vào chiều ngày hôm qua sau chuyến đi giao lưu học tiếng Tây Ban Nha ở Barcelona. Các em đã có một tuần đầy thú vị ở Tây Ban Nha. Tin đồn bắt đầu lan khắp các lớp học và các em họ sinh của trường bắt đầu gọi liên lạc với những bạn cùng lớp của mình.   
"Và sau đó thì máy bay không hạ cánh. Các em học sinh không thể liên lạc được với bạn của mình. Đó là khi mọi người bắt đầu nghĩ đến điều tồi tệ nhất đã xảy ra”, ông Klimpel nói. 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay

Khi hình ảnh chiếc máy bay “nát vụn” do ảnh hưởng từ vụ đâm vào sườn núi Alpine xuất hiện thì tất cả các lớp học trong trường đều lặng đi. “Rồi nhiều bạn bắt đầu khóc và nhiều bạn khác hoảng hốt", một học sinh lớp 11 cho hay. 
Ngoài 16 em học sinh trung học, trong số những hành khách có mặt trên chuyến bay xấu số có nghệ sĩ nổi tiếng đến từ nhà hát Düsseldorf, Đức, ông Oleg Bryjak (54 tuổi).

Nam ca sĩ này đã quay trở về quê hương sau khi biểu diễn ở Barcelona. Bà Maria Radner, vợ nghệ sĩ Oleg Bryjak cũng có mặt trên chuyến bay cùng chồng và 1 trong 2 người con của họ.

Nam ca sĩ Oleg Bryjak.

Cô Maria Radner, vợ nghệ sĩ Oleg Bryjak.

 Đó là một bức tranh đau thương và thảm khốc. Nỗi đau của các gia đình và bạn bè của nạn nhân là không thể kể xiết", Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết sau khi bay đến hiện trường. “Chúng ta hiện giờ cần phải sát cánh bên nhau. Chúng ta cần phải đoàn kết trong nỗi đau buồn lớn này”.

Chiếc Airbus A320 của Germanwings chỉ còn chưa đầy một giờ đồng hồ nữa là sẽ hạ cánh ở Duesseldorf nhưng nó đã đột ngột lao từ trên xuống một cách nhanh chóng. Phi công  không phát đi tín hiệu cấp cứu và chiếc máy bay đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, khiến vụ tai nạn càng thêm bí ẩn. 

Quý Đức-TH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh