THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:06

Cháy Trung tâm thương mại ở Nga: Số người thiệt mạng đã lên tới 53

 

Theo VietnamPlus, số liệu cập nhật mới nhất tính đến trưa 26/3 theo giờ Hà Nội, đã có ít nhất 53 người thiệt mạng, trên 40 người bị thương và 11 người vẫn mất tích trong vụ cháy xảy ra ngày 25/3 tại trung tâm thương mại "Zimnjaja vishnja" (Anh đào mùa Đông) ở thành phố công nghiệp Kemerovo, miền Trung Siberia, Liên bang Nga.

Hiện có khoảng 120 người được sơ tán khỏi tòa nhà.

Không chỉ khói dày đặc, tình trạng nhiễm khí, nhiệt độ cao và kết cấu không vững chắc do cháy gây ra đang là những yếu tố cản trở công tác cứu hộ. 

Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, ông Vladimir Puchkov cho biết giai đoạn đầu của hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tại trung tâm thương mại sẽ kết thúc vào 18 giờ (Việt Nam). 

 


Trước đó, theo thông tin của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, đám cháy bùng phát từ tầng trên cùng của tòa nhà 4 tầng này, nơi có một số phòng chiếu phim và khu vui chơi trẻ em. Đám cháy lan rộng diện tích gần 1.500 m2 và mái nhà bị sập trên diện tích khoảng 500 m2. Hơn 230 người và 50 phương tiện kỹ thuật được huy động tham gia chữa cháy.

Theo Newszing, Ông Vladimir Chernov, quan chức tại tỉnh Kemerovo, cho biết vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ khu trò chơi trẻ em, nơi có nhiều vật liệu dễ cháy.

"Theo thông tin ban đầu, một đứa trẻ đem theo bật lửa vào khu trò chơi. Ngọn lửa bắt nguồn từ tấm bạt lò xo nhào lộn làm bằng cao su, sau đó bùng lên như được tẩm thuốc nổ", ông Chernov cho biết.

 

Truyền hình địa phương chiếu cảnh một số người tuyệt vọng nhảy ra khỏi tòa nhà, bị nhận chìm trong khói đen. Nhiều người thiệt mạng khi rơi xuống mái hiên tòa nhà.

Theo Infonet, 4 người đã bị giam giữ và thẩm vấn trong vụ cháy tại một Trung tâm mua sắm ở Kemerovo, bao gồm cả người đứng đầu công ty quản lý dịch vụ Trung tâm mua sắm này, đại diện Ủy ban điều tra Nga - Svetlana Petrenko, cho biết.

 

TRẦN HUYỀN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh