THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:50

Cháy tàu quốc tế nhập hàng ở cảng Cái Lân, Quảng Ninh

 

Bên trong cabin tàu bị cháy.


Ông Tạ Quang Việt, Phó Giám đốc cảng Cái Lân cho biết: Ngọn lửa đột ngột bùng lên trong ca-bin phòng ngủ của máy trưởng Liu De Fang (quốc tịch Trung Quốc) trên tàu MV IRIS EXPRESS 8908777. Lúc này không có người trong phòng. Thuyền viên trên tàu sau báo động cháy đã nhanh chóng sử dụng hệ thống vòi rồng trên tàu dập lửa.

Ngay khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 đã điều bốn xe chữa cháy và 28 cán bộ chiến sĩ phối hợp cùng Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy số 5 điều một tàu, một xuồng và 18 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Sau 25 phút, đám cháy đã được dập tắt. Rất may không có thiệt hại về người.

Ông Hoàng Văn Hoan, Trưởng phòng an toàn và thanh tra hàng hải (Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh) cho biết, tàu nhập cảng vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 13-2, có trọng tải 4 vạn tấn. Tại thời điểm bị cháy, tàu đang nhập gỗ dăm để xuất sang Nhật Bản. Trên tàu có 23 thuyền viên, đều mang quốc tịch Trung Quốc. Được biết đây cũng là chuyến đi đầu tiên của thuyền trưởng tàu MV IRIS EXPRESS 8908777.

Ngày 15-2, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thành lập tổ điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh