THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:48

Cháy lớn La Phù: Thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Vào khoảng 20h ngày 6/12, một vụ cháy lớn đã diễn ra tại một nhà xưởng thuộc xóm Chùa Tổng, xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Vụ hoạn xảy ra ngay tại kho xưởng sơn và dệt nên nhanh chóng bùng lên. Cảnh sát PCCC đã phải huy động đến hàng trăm người và nhiều loại phương tiện để dập lửa.

Phòng Cảnh sát PCCC số 15 - TP Hà Nội cho hay, nơi xảy cháy là chuỗi nhà xưởng với diện tích trên 1.000m2 tại khu công nghiệp La Phù. Đến khoảng 23h30 ngọn lửa đã được khống chế, không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, ước tính thiệt hại về dây chuyền sản xuất lên đến hàng chục tỷ đồng bởi khu xưởng đang chứa nhiều hàng và nguyên liệu sơn, nguyên liệu sản xuất len sợi.

Theo thông tin ban đầu từ những nhân chứng là công nhân, bảo vệ thì hỏa hoạn bùng phát khu chứa sơn tường của nhà kho. Và chính nguyên liệu này đã làm đám cháy bùng phát nhanh chóng. 

 

Rất nhiều người dân được sơ tán khẩn cấp ngay trong tối 6/12.

Theo lời kể của chị Hậu - công nhân ở trọ gần địa điểm xảy ra vụ cháy cho biết: "Khoảng hơn 20h thì có một số người phát hiện ra có ánh lửa và khói bốc lên từ nhà xưởng. Vị trí bốc khói nằm ở gần cuối dãy, chỗ đấy là xưởng sơn nên đã hô hoán nhau dập lửa, gọi cứu hỏa và tìm cách khiêng bớt hàng hóa ra. Chỉ sau khoảng 15 phút, lửa đã bốc lên rất cao, thấy rõ lửa liếm ra bên ngoài, sáng cả một vùng. Khi đó, mọi người đều hô hoán các hộ dân sống xung quanh khu vực cháy di dời hết đồ đạc đi. Sau đó thì lực lượng cứu hỏa đến". 

Cũng theo lời chị Hậu, mọi người đều cảm thấy rất lo lắng và sợ hãi khi chứng kiến vụ cháy lớn như vậy. "Mấy tuần nay hầu như tuần nào cũng có cháy, mới đây còn cháy 2 nhà kho với xưởng nữa nên anh em công nhân rất lo lắng. Cũng may thời điểm xảy ra đám cháy mọi người đều đã nghỉ làm rồi, nếu cháy lúc đang làm việc thì không biết làm sao để thoát, lửa quá to".

Cô Hà, một hộ dân sinh sống quanh khu vực cháy chia sẻ: "Cả gia đình vừa ăn cơm xong thì nghe thấy tiếng hô hào có cháy. Tôi chạy ra thì thấy khu xưởng ngay gần nhà mình đang cháy thật nên gọi cả nhà nhanh chóng tìm cách chạy ra ngoài để thoát thân. Nhìn lửa cháy nhanh quá tôi mới chợt nghĩ đến tài sản trong nhà không kịp mang theo. May mà lực lượng cứu hỏa đến kịp thời để khống chế, nếu không thì bây giờ thì chắc nhà đã cháy và mất hết rồi".

Được biết, khu vực xảy ra đám cháy là một chuỗi nhà kho, xưởng sơn, găng tay, len sợi của nhiều công ty rộng khoảng hơn 1.000m2.  Sau hơn 2 tiếng nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được khống chế nhưng toàn bộ hàng hóa, vật chất trong xưởng đã bị thiêu rụi hoàn toàn, kết cấu trần của nhà xưởng cũng đã bị sập.

 

 

 

Rất nhiều phương tiện chữa cháy đã được điều động nhưng do lối vào quá hẹp nên đá cháy rất khó tiếp cận

Khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PCCC số 15 đã lập tức điều động 13 xe cứu hỏa đến để dập lửa. Nhưng do đường làng nhỏ hẹp, xung quanh khu vực cháy là nhà dân nên lực lượng cứu hỏa rất khó tiếp cận. Ngoài ra, do tường của nhà xưởng xây cao và kiên cố nên lực lượng cứu hỏa chỉ có thể tiếp cận hạn chế trực tiếp khu vực cháy. 

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được dập tắt, thiệt hại được tính toán khoảng một nửa khu nhà xưởng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh