THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Cháy chung cư cao cấp Carina: Không thấy nhân viên toà nhà hướng dẫn

 

Hiện tại, các ca tử vong đã được chuyển về bệnh viện Nguyễn Tri Phương 8 trường hợp, bệnh viện An Bình 5 trường hợp. Trung tâm  Pháp Y đang tiếp tục được điều phối đến các bệnh viện khác nếu có thêm ca tử vong.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này đã có 13 người tử vong.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế TPHCM chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện, phối hợp với các đơn vị liên quan cứu chữa kịp thời và có hiệu quả cao nhất cho các bệnh nhân sau vụ cháy.

Yêu cầu Sở Y tế TPHCM huy động các thầy thuốc giỏi, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhẳm bảo đảm việc khám, chữa bệnh tốt nhất cho người bị nạn.

 

 

Các nạn nhân vụ cháy được đưa lên xe cứu thương.

 

Cụ thể:

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân tử vong do cháy, cấp cứu 8 nạn nhân người lớn và 2 trẻ em bị ngộp khí – hiện sức khỏe đã ổn.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận và cấp cứu 7 nạn nhân, trong đó 1 trường hợp nặng đang thở máy, 1 trường hợp đang theo dõi.

Bệnh viện Triều An, đến 5h30 sáng nay, tiếp nhận cấp cứu 9 nạn nhân, 3 nạn nhân chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (1 trường hợp nặng, 2 trường hợp yêu cầu), 5 trường hợp ổn định đã xuất viện, 1 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình (theo dõi lún trượt cột sống do nhảy từ lầu 2).

Bệnh viện Quận 6, tính đến hiện tại, tiếp nhận 27 trường hợp, trong đó 3 trường hợp theo dõi tại Khoa Cấp cứu, 5 trường hợp nhập viện (2 trường hợp Khoa Nội, 3 trường hợp Khoa Ngoại), chuyển viện 10 trường hợp, cho về 9 trường hợp. Hiện tại xe cấp cứu của bệnh viện đang ứng trực tại hiện trường.

Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 8 trẻ bị ngạt khói. Hiện, có 2 trẻ thở oxy, sức khỏe tạm ổn, 6 trẻ nhẹ đang theo dõi.

Lời kể của người dân thoát khỏi vụ cháy ở chung cư cao cấp tại Sài Gòn: "Không có tiếng còi báo cháy, cũng không có ai ở ban quản lý toà nhà hướng dẫn. Người dân mạnh ấy đấy chạy", một người dân ở chung cư Carina Plaza (Sài Gòn) nói:


TRẦN HUYỀN(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh