THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:17

Cháu bé bị mẹ ép uống thuốc sâu đã được xuất viện về nhà

Liên quan đến vụ việc người mẹ ép 2 con thắt cổ, uống thuốc diệt cỏ tự tử vì mất 7 nghìn đồng, xảy ra ở xã Gia Phú huyện Bảo Thắng (Lào Cai), người nhà cháu bé cho biết, sức khỏe của cháu Trần Quang D. (SN 2003) đã ổn định, cháu D. được xuất viện trở về nhà.
"Hiện tại D. đã được về nhà, cháu ăn uống được nhưng vẫn đang uống thuốc và theo dõi xem sức khỏe ra sao", người thân của D. chia sẻ.
Chiều 19/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Sừ (Phó Trưởng Công an huyện Bảo Thắng) cho biết, vụ việc hiện nay cơ quan điều tra vẫn đang thụ lý, chưa có kết quả cuối cùng. 
Sáng nay, cơ quan công an đã cho dựng lại hiện trường vụ việc tại nhà cháu bé. "Sự việc chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra, khi nào có kết quả sẽ họp tất cả các ban ngành rồi sẽ thông tin sau", ông Sừ thông tin.
Trước đó, chiều 18/9, sau khi phát hiện bị mất 7000 đồng, chị Nguyễn Thị Lan (SN 1983, trú tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) nghi ngờ hai con lấy trộm, vì trước đây đã từng mất tiền mấy lần. Hai cháu con chị Lan cũng thường xuyên nghịch ngợm nên chị đã đe dọa các cháu. Lúc đầu chị Lan lôi hai con ra đánh bằng ống nước, sau đó dọa treo cổ, rồi lôi thuốc diệt cỏ ra bắt uống, nhưng dọa là chủ yếu.
Sự việc chưa dừng lại ở đó. Sau màn dọa nạt, chị Lan ép hai con nhảy xuống ao, nhưng khi hai cháu chuẩn bị nhảy xuống thì chị gọi hai con vào tắm, bắt cởi hết quần áo rồi đuổi ra ngoài.
Do xấu hổ với mọi người nên cháu D. đã vào nhà lấy thuốc diệt cỏ ra uống. Phát hiện sự việc, chị Lan cùng gia đình đã đưa cháu D. đi cấp cứu.
 
Cháu bé đã được xuất viện về nhà
Thiếu tá Trần Hoài Nam, Đội trưởng Đội hình sự Công an huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cho biết, chị Lan rất nhiều lần đánh đập hai con. Đây có thể là cách dạy con không đúng cách, còn việc ép hai con tự tử thì chưa đủ căn cứ. 

THÀNH NAM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh