THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:39

Chấn chỉnh công tác thi đua, khen thưởng ở Phú Yên

Tỉnh Phú Yên yêu cầu, tất cả các cơ quan của tỉnh cần tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Luật Thi đua- Khen thưởng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2013; các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Thi đua, Khen thưởng; Quyết định số 11/2015/QĐ-UBND ngày 27/3/2015 của UBND tỉnh và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

                                                 Các cơ quan trong tỉnh Phú Yên phải thực hiệm nghiêm túc Luật Thi đua-Khen thường 

Chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể; đặc biệt đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc đề nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân và chịu trách nhiệm về nội dung, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng tại cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc thẩm quyền quản lý; trong đó tập trung đẩy mạnh đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua phù hợp với yêu cầu thực tế của ngành, địa phương; tránh phát động phong trào thi đua mang tính hình thức, gây lãng phí, tốn kém. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước; đặc biệt là các phong trào do UBND tỉnh phát động, thực hiện tốt bốn khâu: Phát hiện - Bồi dưỡng - Tổng kết - Nhân rộng điển hình tiên tiến để phổ biến và nêu gương học tập. Tăng cường kiểm tra, giám sát các phong trào thi đua để kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

Khi bình xét khen thưởng phải bảo đảm nguyên tắc chính xác, công khai, công bằng, kịp thời, đúng người, đúng thành tích, tránh khen thưởng tràn lan; chỉ khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích thật sự tiêu biểu, xuất sắc, mang tính điển hình, nêu gương. Ưu tiên khen thưởng và đề nghị khen thưởng cho cá nhân là người trực tiếp lao động, công tác, chiến đấu, người dân tộc thiểu số và cá nhân có nhiều sáng tạo trong lao động, công tác; các tập thể nhỏ, tập thể lao động công tác tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và hộ gia đình

HÀ ĐẠO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh