THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

Chấm thi THPT quốc gia 2015: Nhiều trường hoàn thành trước tiến độ

 

Hoàn thành việc chấm thi

Chiều ngày 12/7, cụm thi do ĐH Thủy Lợi Hà Nội chủ trì đã hoàn thành khâu chấm thi. Đây được xem là cụm thi hoàn thành việc chấm thi sớm nhất cả nước.

GS-TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng ĐH Thủy Lợi cho biết, phổ điểm trung bình ở cụm thi này tập trung ở mức 5 - 7 điểm, mặc dù có nhiều bài đạt 9 - 10 điểm. “Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối của kỳ thi, chúng tôi đã hoàn tất danh sách chấm thi cho các và huy động gần 400 cán bộ chấm thi, có những môn thi trường phải nhờ cán bộ trường Đại học Khoa học Tự nhiên, các trường phổ thông, tham gia chấm thi”, ông Thụ nói.

 

Các cụm thi tại TP. HCM hoàn thành chấm thi sớm. (Ảnh minh họa).

 

Tại cụm thi do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì, việc chấm thi đã hoàn thành với tất cả các môn tự luận, trừ môn Ngữ văn. Riêng với các môn trắc nghiệm, ngày 14/7, cụm thi nhận kết quả từ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD&ĐT chuyển về.

Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng đào tạo đại học Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, do trường này không có giảng viên giảng dạy môn Ngữ văn nên việc chấm thi môn Ngữ văn tại cụm thi được thực hiện bởi 40 giáo viên đến từ khoa Văn học một trường ĐH lớn.

Dù việc chấm thi môn Ngữ văn được bắt đầu từ ngày 8/7, nhưng đến ngày 13/7 việc chấm thi vẫn chưa hoàn tất. Nhiều bài thi có độ vênh nhất định giữa hai vòng chấm, nên các cán bộ chấm thi phải thảo luận kỹ để thống nhất điểm.

 TP. Hồ Chí Minh: Hoàn tất công tác chấm thi

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM chấm thi xong ngày 13/7. Trước đó, các trường khác đã hoàn tất việc chấm thi môn Toán, Văn.

 Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và Dịch vụ Đào tạo, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM cho biết, đã huy động 220 giáo viên tham gia chấm 56.000 bài thi tự luận. Hiện tại, các tổ chuyên môn cũng đang rà soát lại lần cuối để nhập điểm vào phần mềm của Bộ.

“Việc chấm thi hoàn tất sớm là do trường làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật. Mỗi bài thi được chấm 2 vòng độc lập và trải qua 10 bước khác nhau mới ra được kết quả cuối cùng”, ông Sơn nói.

Đại học Sư phạm là cụm có thí sinh dự thi đông nhất với 27.000 em nên trường đã huy động 450 giáo viên chấm thi. Riêng môn Văn, trường dành một ngày để thảo luận và chấm thử.

“Môn Toán hiện đã chấm xong và có 5 điểm 10, các môn còn lại được hơn 50%. Môn Văn chưa phát hiện bài nào ngây ngô như các năm trước. Khoảng 4 ngày nữa trường sẽ hoàn tất việc chấm thi”, ông Nguyễn Kim Hồng, hiệu trưởng Đại học Sư phạm cho biết.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đã chấm xong hai môn Toán, Văn. Đây là hai môn có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất, mỗi môn hơn 16.000 bài. Các môn còn lại sẽ kết thúc chấm thi trong 2 ngày nữa. “Năm nay chấm thi nhanh là do có sự điều động giáo viên từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM”, hiệu trưởng trường này cho biết.

Đại học Quốc gia TP. HCM đã huy động gần 300 giáo viên để chấm 44.000 bài thi môn Toán, Văn. Các môn Sử, Địa, tiếng Anh cũng có thêm gần 100 cán bộ. Để kịp tiến độ, đại học này đã kéo dài thời gian chấm bài thi trong ngày và chấm cả thứ 7, chủ nhật.

 

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, hiện nay một số cụm thi địa phương do Sở GD&ĐT chủ trì và một số cụm thi do các trường ĐH chủ trì có ít thí sinh đăng ký dự thi đã hoàn thành công tác chấm thi. Các cụm thi chấm xong sẽ gửi kết quả chấm thi về Bộ GD-ĐT. Ngày 20/7, kết quả chấm thi sẽ được Bộ GD&ĐT hòa vào dữ liệu của thí sinh đăng ký dự thi và công bố kết quả. Ngay khi có kết quả thi THPT quốc gia 2015, các điểm thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi tiếp nhận đơn phúc khảo của thí sinh để gửi đến các cụm thi để chấm phúc khảo.

Cù Hòa (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh