THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:42

Phối hợp chăm lo Tết cho người lao động

 

Theo đó, liên đoàn lao động các cấp tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn và người lao động gồm: Chăm lo về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết. Cụ thể, chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết và sớm công khai để người lao động biết và giám sát thực hiện; tham gia với người sử dụng lao động triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2017.

 

Đưa đón công nhân về quê ăn Tết.

 

Đối với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, công đoàn cần đưa ra các đề xuất, giải pháp, kiến nghị hợp lý đảm bảo để người lao động được thanh toán tiền lương, thưởng trong dịp Tết.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cũng lưu ý, riêng đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, có điều kiện, công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng các phương án cụ thể đưa người lao động về quê như: Tổ chức thuê xe đưa, đón người lao động trở lại doanh nghiệp sau Tết; hoặc tổ chức đăng ký mua vé xe, vé tàu... cho người lao động.

Đối với đoàn viên công đoàn và người lao động không có điều kiện về quê, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề nghị công đoàn các cấp cần xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động để người lao động được chăm lo đón Tết vui tươi, ấm áp như ở quê nhà...

Hoạt động này nhằm đảm bảo để mọi đoàn viên công đoàn và người lao động đều được chăm lo trong dịp Tết, nhất là người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lao động nhiều năm nhiều năm không được về quê ăn Tết.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh