THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Chấm dứt hợp đồng y tá vòi tiền người nhà bệnh nhân

 

Trước đó, ngày 18/3 trên mạng internet xuất hiện một clip, một phụ nữ người nhà bệnh nhân bức xúc tố cáo một y tá, điều dưỡng Khoa nội soi Bệnh viện K “vòi tiền” bệnh nhân nếu muốn có kết quả nhanh.

Trong clip, người nhà bệnh nhân tố nữ điều dưỡng này nói: “Muốn có kết quả nhanh đưa 200 nghìn đồng, không thì phải đợi 10 ngày nữa…”

Hình ảnh điều dưỡng Khoa nội soi, Bệnh viện K bị người nhà bênh nhân tố "vòi tiền" nếu muốn lấy kết quả nhanh (ảnh cắt từ clip).

Ngay sau khi phát hiện sự việc trên, ngày 19/3, Bệnh viện K đã họp lãnh đạo tiến hành kiểm tra, yêu cầu bà Lan làm bản tường trình và đình chỉ công tác của bà Lan.

Trao đổi với phóng viên thuviensuckhoe.org, ông Bùi Công Toàn, Phó Giám đốc Bệnh viện K cho biết, clip trên được quay tại Khoa Nội soi, Bệnh viện K. Người y tá được nói đến trong đoạn clip là chị Nguyễn Thị Lan, là điều dưỡng viên tại Khoa Nội soi - Thăm dò chức năng. Điều dưỡng này đã nghỉ chế độ nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng bị bệnh ung thư hiện đang điều trị tại bệnh viện K nên bệnh viện đã ký hợp đồng làm thêm để giúp chị trang trải cuộc sống.

“Sau khi thanh kiểm tra sự việc lãnh đạo bệnh viện đi đến kết luận, nguyên nhân gây bức xúc cho người nhà bệnh nhân trong clip là do y tá Lan giải thích chưa rõ ràng, sai nguyên tắc của bệnh viện. Ngày 23/3 lãnh đạo bệnh viện quyết định cảnh cáo y tá Lan trước toàn bệnh viện và chấm dứt hợp đồng”, Ông Toàn nói.

Ông Toàn cho biết thêm, hôm nay (24/3) bệnh viện sẽ tiến hành tổ chức cuộc đối chất rõ ràng với người bệnh.

“Sau khi thanh tra, lãnh đạo bệnh viện tổ chức gặp bệnh nhân, gia đình bệnh nhận hỏi thăm thật cụ thể về vấn đề đó, rồi đề ra phương án kiểm điểm tích cực hơn. Nếu không có vấn đề gì vẫn tiến hành kiểm điểm Khoa Nội soi về vai trò quản lý, tổ chức, giám sát của khoa vì làm chưa tốt để dẫn đến sự việc. Sau khi có kết quả sẽ trình báo đó lên Bộ Y tế, đồng thời yêu cầu 3 cơ sở của Bệnh viện K phổ biến sự việc trên và nhắc nhở lại tất cả các quy chế làm việc, đặc biệt là khâu giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến toàn bộ nhân viên”. TS. Toàn cho hay.

Đỗ Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh