THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:35

Cây quất “trong chum” thu hút khách ngày Tết

Không trồng và tạo thế quất theo những cách thông thường, một chủ vườn quất ở phường Tứ Liên ( quận Tây Hồ , Hà Nội) đã nghĩ ra cách trồng quất trong những chiếc chum và chậu bằng gốm đủ các kích cỡ, hình thù khác nhau. 

Thay đổi cách trồng dẫn đến cách chăm sóc và tạo thế cho quất cũng công phu và khó khăn hơn rất nhiều. Bởi lượng đất cho vào trong chum, chậu có hạn nên làm thế nào đủ chất dinh dưỡng cho cây cũng cần phải tính toán kỹ. Ngoài ra, khâu tạo thế cũng rất phức tạp, không cây nào giống cây nào, mà phải tạo lựa theo hình dáng chum và chậu cho phù hợp. Những cây nhỏ chỉ 2 đến 3 năm là bán được, còn những cây cầu kỳ hơn thì 3 đến 5 năm.

Giá của từng chum trồng quất này tùy thuộc vào kích cỡ và độ phức tạp khi trồng. Chum có giá cao nhất là 15 triệu, nhưng thường chum này thì không bán, mà chỉ để cho thuê .Còn trung bình cứ 2 đến 3 triệu đồng/chum; thấp tiền nhất là 800.000 đồng/chum.


Sở dĩ nhiều người thích chơi quất tết theo kiểu trồng trong chum, chậu vì nó phù hợp với nhiều không gian. Những nhà nào có không gian nhỏ hẹp, chỉ cần mua những chậu quất nhỏ để trong phòng khách là đã rất đẹp. Mỗi khách hàng đến mua quất đều được nhiệt tình truyền đạt lại kỹ thuật chăm sóc để khách hàng giữ được chậu quất lâu hơn.

Chậu quất nhỏ như này có giá 800.000 đồng.

T.Huyền (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh