THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:36

Cậu bé chế tạo đồng hồ cảm ơn nước Mỹ

 

Ahmed Mohamed, cậu bé 14 tuổi tự chế đồng hồ nhưng bị hiểu nhầm là quả bom.


Câu chuyện về cậu bé 14 tuổi tự chế đồng hồ mang tới lớp học nhưng bị bắt vì cô giáo, cảnh sát tưởng nhầm là bom đã gây xôn xao dư luận Mỹ. Nhiều người phẫn nộ với bức ảnh cậu bé Ahmed Mohamed ngơ ngác khi bị cảnh sát còng tay, cho rằng người ta sẽ không làm thế nếu như họ của cậu không phải là "Mohamed".

Không dừng lại ở đó, câu chuyện đã có cái kết đẹp khi mà Tổng thống Mỹ Obama mời Ahmed Mohamed đến Nhà Trắng để truyền cảm hứng sáng tạo khoa học cho những đứa trẻ khác. Nhiều công nghệ cũng lên tiếng khen ngợi cậu. CEO của Facebook, Mark Zuckerberg còn mời cậu bé đến trụ sở chơi.

Bản tin sau đây ghi cảnh Mohamed cùng người bố nói lời cảm ơn trước báo giới, cảm kích trước những gì nước Mỹ đã làm.

Ahmed Mohamed nói "Thank you to all my supporters on Twitter, Facebook, all social media. Thank you all for helping me. I would have never gotten this far if it wasn't for you guys" (Cảm ơn các bạn đã ủng hộ tôi  trên Twitter, Facebook, tất cả các mạng xã hội. Cảm ơn đã giúp tôi. Tôi không thể đi xa thế này nếu không có các bạn).  

Vụ bắt giữ cậu đã tạo một làn sóng trên các mạng xã hội với từ khóa #IStandWithAhmed (tôi ủng hộ Ahmed) với 600.000 dòng tweets trên Twitter.

Còn bố của cậu, ông Mohamed Elhassan Mohamed nói: "What can I say? I'm grateful to the United States of America" (Tôi có thể nói gì? Tôi biết ơn nước Mỹ). 

"You are here 6 hours, maybe 8 hours some of you since yesterday, because of what? What happened is touching the heart of everybody who has children. That is America. When there is something wrong, they stand their rights up" (Các bạn ở đây đã 6 tiếng, 8 tiếng, có người từ hôm qua, vì điều gì? Vì những gì đã xảy ra chạm đến trái tim của những người làm cha mẹ. Vì đây là nước Mỹ. Khi có điều gì đó không đúng, họ sẽ đứng lên vì quyền lợi của mình). 

theo VnExpress

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh