THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

Cậu bé 4 tuổi có mẹ bị liệt toàn thân được giúp đỡ 172 triệu đồng, có cơ hội quay lại bệnh viện chữa trị

 

Nằm điều trị tại khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An, chị Vũ Thị Giang (35 tuổi, ngụ xóm 9, xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) chia sẻ bằng lòng biết ơn.

"Tôi không ngờ khi đã sức cùng lực kiệt, lâm vào cảnh đường cùng lại gặp được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Ơn nghĩa sâu nặng này gia đình tôi suốt đời tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi phải cố gắng chữa trị để nhanh chóng trở về, không phụ lòng hi vọng của người thân và những người đã giúp đỡ", chị Giang xúc động nói.

Cậu bé 4 tuổi có mẹ bị liệt toàn thân được giúp đỡ 172 triệu đồng, có cơ hội quay lại bệnh viện chữa trị - Ảnh 1.

Biến chứng của căn bệnh viêm não và viêm tủy sống khiến chị Giang bị liệt toàn thân.

Ngày 15/4/2019, Afamily đăng tải bài viết "Nước mắt bé trai 4 tuổi có mẹ bị liệt toàn thân: Cháu không dám đi học vì sợ khi về không nhìn thấy mẹ nữa" nói về hoàn cảnh đáng thương của bé Hồ Ngọc Phúc (4 tuổi, con trai chị Giang) khi hàng ngày phải chứng kiến cảnh người mẹ nằm liệt giường, gồng mình chống chọi với những cơn đau vì căn bệnh hiểm nghèo hành hạ, không tiền chữa trị.

Cậu bé 4 tuổi có mẹ bị liệt toàn thân được giúp đỡ 172 triệu đồng, có cơ hội quay lại bệnh viện chữa trị - Ảnh 2.

Bé Phúc lo sợ mẹ chết, sợ đi học về không còn nhìn thấy mẹ.

Sau hơn 3 tháng sống chung với căn bệnh viêm não, viêm tủy sống, từ một phụ nữ khỏe mạnh, chị Giang bị liệt toàn thân, mọi sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người thân. Cơ thể tích nước dẫn đến béo phì, nặng đến 80kg khiến việc chăm sóc cho chị cũng trở nên khó khăn.

Từ ngày vợ bệnh tật, một mình anh Hồ Ngọc Lam (43 tuổi, chồng chị Giang) gánh nặng hai vai, vừa chăm sóc hai đứa đang tuổi ăn tuổi học, vừa lo chạy chữa cho vợ.

Kinh tế gia đình phụ thuộc vào 2 sào ruộng cùng nghề phụ hồ bấp bênh của anh Lam. Dù được tiếng hiền lành, siêng năng nhưng bao nhiêu vốn liếng tích góp được, họ đều dồn sạch để điều trị hiếm muộn, hi vọng kiếm thêm một đứa con. Cuối cùng, hạnh phúc cũng mỉm cười với họ khi bé Phúc chào đời sau 11 năm mỏi mòn chờ đợi.

Tai họa giáng xuống, để có tiền trang trải cho vợ trong thời gian dài điều trị, anh Lam đã thế chấp căn nhà, vay mượn ngân hàng, bà con, bạn bè, nặng lãi. Khi không còn bấu víu vào đâu để tiếp tục vay mượn được nữa, gia đình đành bất lực đưa chị Giang về nhà chấp nhận số phận.

Cậu bé 4 tuổi có mẹ bị liệt toàn thân được giúp đỡ 172 triệu đồng, có cơ hội quay lại bệnh viện chữa trị - Ảnh 3.

 

Cậu bé 4 tuổi có mẹ bị liệt toàn thân được giúp đỡ 172 triệu đồng, có cơ hội quay lại bệnh viện chữa trị - Ảnh 4.

Với những lời thăm hỏi, động viên cùng số tiền 172 triệu quyên góp từ độc giả hảo tâm, chị Giang đã quay lại bệnh viện điều trị.

Nhìn mẹ hàng ngày đau đớn vì bệnh tật hành hạ, bé Phúc tỏ ra lo sợ. Hàng ngày đứa trẻ chỉ biết quẩn quanh trên chiếc giường mẹ nằm rồi ngồi trước hiên nhà khóc thút thít vì lo cho mẹ. "Cháu không dám đi học vì sợ khi trở về không còn nhìn thấy mẹ nữa. Cháu sợ mẹ chết. Cháu không dám khóc trước mặt mẹ vì sợ mẹ buồn. Cháu muốn lớn thật nhanh, sau này sẽ làm bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ", Phúc nói trong tiếng nấc nghẹn.

Cậu bé 4 tuổi có mẹ bị liệt toàn thân được giúp đỡ 172 triệu đồng, có cơ hội quay lại bệnh viện chữa trị - Ảnh 5.

Mẹ con chị Giang cảm ơn tình cảm sâu sắc của độc giả hảo tâm đã cho chị thêm cơ hội sống.

Hoàn cảnh gia đình bé Phúc sau khi được đăng tải nhận được sự đồng cảm, sẻ chia của độc giả hảo tâm. Ngoài thăm hỏi, động viên, gia đình bé Phúc còn nhận được số tiền 172 triệu đồng. Chị Giang có cơ hội quay lại bệnh viện điều trị.

Qua báo chí, vự chồng chị Giang gửi lời cảm ơn sâu sắc đến độc giả hảo tâm đã dang rộng vòng tay cứu giúp, để chị có thêm nghị lực, niềm tin, tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Ngồi trước hiên nhà đợi mẹ, khuôn mặt Phúc bớt lo lắng hơn và cho biết: "Mẹ cháu đã được đi bệnh viện chữa bệnh rồi. Cháu đang ngồi đợi mẹ. Mẹ nói lần này trở về sẽ khỏe mạnh và sẽ ôm cháu ngủ. Đã rất lâu rồi cháu chưa được ôm mẹ ngủ".

Chia tay đứa trẻ bất hạnh, ngước nhìn lại vẫn thấy Phúc ngồi đó, đôi mắt hướng về phía đầu ngõ ngóng đợi mẹ trong niềm hi vọng. Cầu chúc cho chị Giang sẽ sớm khỏe lại để chăm lo cho Phúc.

Nhã Hoàng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh