THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:47

Cắt giảm TTHC thuế, BHXH không còn phù hợp

Cắt giảm TTHC thuế, BHXH không còn phù hợp

Ảnh minh họa.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, BHXHVN tăng cường phối hợp với các bộ, ngành trong giải quyết các TTHC thuế, BHXH. Đối với các thủ tục, công việc có liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực, Bộ Tài chính làm đầu mối chủ trì, chỉ đạo Tổng cục Thuế và phối hợp với BHXHVN chủ động đưa ra yêu cầu, tiêu chí, nội dung cụ thể đối với các bộ, ngành để thực hiện; tiếp tục đẩy mạnh đối thoại, hợp tác với các hiệp hội, doanh nghiệp trong giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn về chính sách và cải cách TTHC thuế, BHXH. Duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động chi trả lương hưu, bảo hiểm xã hội qua bưu điện.

Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế, BHXH theo hướng thuê dịch vụ công nghệ thông tin; xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin về doanh nghiệp, người nộp thuế, BHXH.

Phấn đấu năm 2015 số doanh nghiệp khai thuế điện tử đạt trên 95%, số doanh nghiệp nộp thuế điện tử đạt tối thiểu 90%... trong quý III/2015 thực hiện xét duyệt và chi trả bảo hiểm về ốm đau, thai sản qua giao dịch điện tử.

MH-nguồn ảnh: Internet

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh