THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:52

Cập nhật mới nhất: Tấn công liên hoàn tại Paris, 158 người chết

Video màn xả súng dữ dội vụ tấn công liên hoàn ở Paris (nguồn internet)

Ngày 13/11 theo giờ địa phương, những kẻ khủng bố thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào 7 địa điểm riêng biệt tại thủ đô Paris, Pháp làm ít nhất 158 người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương.

Lần đầu tiên sau nhiều thập niên, Tổng thống Pháp phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đóng cửa biên giới nhằm ngăn những kẻ khủng bố có thể đến Pháp cũng như chặn đường tháo chạy ra nước ngoài của những kẻ thực hiện vụ tấn công.
Trong các địa điểm bị khủng bố, vụ tấn công và bắt cóc con tin ở rạp hát Bataclan là nghiêm trọng nhất với ít nhất 118 người thiệt mạng. Cảnh sát Pháp mở chiến dịch đột kích vào khu vực và tiêu diệt ít nhất 2 kẻ khủng bố đồng thời giải cứu con tin. Các nhân chứng mô tả vụ rạp hát Bataclan bằng cụm từ “tắm máu”.
Ngoài Bataclan, sân vận động Stade de France cũng bị tấn công khi trận đấu giữa đội tuyển quốc gia Pháp và Đức đang thi đấu. Theo nhà chức rách, ít nhất một kẻ tấn công đã thiệt mạng khi thực hiện vụ đánh bom liều chết bên ngoài công trình. Lực lượng an ninh yêu cầu khán giả được xuống mặt sân vì lo sợ vụ tấn công khủng bố xảy ra.
Tổng thống Pháp Francois Hollande đã thị sát nhà hát Bataclan, nơi nhiều người thiệt mạng nhất trong chuỗi vụ khủng bố ở Paris. Ông chủ Điện Elysee kêu gọi người dân Pháp bình tĩnh, đoàn kết để chống lại chủ nghĩa khủng bố.
“Đối mặt với khủng bố, nước Pháp cần mạnh mẽ”, ông Hollande nói trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp.
Ngay sau vụ tấn công, nhà chức trách Paris yêu cầu người dân nên ở trong nhà. Tài khoản mạng xã hội chính thức của thành phố cho biết, tất cả các điểm công cộng của Paris, bao gồm trường học, việc bảo tàng, thư viện, phòng tập thể hình, hồ bơi và các chợ sẽ đóng cửa trong ngày 14/11.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh