THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

"Cặp lá yêu thương" đến với Cao Bằng

 

Đại biểu và các nhà hảo tâm tại chương trình Cặp lá yêu thương


Tham dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cao Bằng Nguyễn Hoàng Anh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng Đàm Viết Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Trung Thảo; Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Cao Bằng Hà Minh Trần; Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Trần Lan Phương; Phó Chánh văn phòng Bộ LĐ-TB&XH Lưu Hồng Sơn; cùng đại diện Trung tâm Tin tức VTV24 và lãnh đạo các sở, ban, ngành một số cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đông đảo nhân dân…

 

Ca nhạc trong chương trình.

 

Cặp lá yêu thương là dự án thiện nguyện, với mong muốn nhân rộng vòng tay nhân ái và sự giúp đỡ của cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn đang chịu thiệt thòi. Chương trình giới thiệu đến khán giả cả nước những hoàn cảnh khó khăn, qua đó, kết nối giữa các nhà hảo tâm ("lá lành") và những người có hoàn cảnh khó khăn ("lá chưa lành") nhằm hình thành các “cặp lá yêu thương” giúp nhau vượt qua gian khó. Mỗi “lá chưa lành” sẽ được hỗ trợ số tiền tối thiểu 200.000 đồng/người/tháng”. NHCSXH tham gia chương trình với tư cách là “cầu nối” nhằm gắn kết tâm nguyện của các nhà hảo tâm đến các đối tượng khó khăn thông qua việc thay mặt các nhà hảo tâm trao khoản tiền hỗ trợ trực tiếp cho người thụ hưởng hằng tháng tại các điểm giao dịch xã. 

Tiết mục văn nghệ trong chương trình.


Tại chương trình, khán giả được gặp những hoàn cảnh khó khăn cần được sự sẻ chia của cộng đồng, gồm các em: Vi Văn Quân, xã Đoài Côn (Trùng Khánh), mồ côi, sống với bà nội đã ngoài 70 tuổi sức khỏe đã yếu; Triệu Thị Kim Cúc, xã Minh Khai (Thạch An), 13 tuổi, đang học thì cha mẹ gả về nhà chồng, em tìm cách bỏ trốn về sống ở trường bán trú cùng bà nội đã ngoài 70 tuổi và em trai mới học lớp 5; Trần Thị Minh Ánh, 14 tuổi, xóm Khuổi Rỳ, xã Bình Dương (Hòa An), bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng khác, Ánh trở thành lao động chính trong gia đình, hằng ngày đi làm nương, lên rừng chặt củi đem bán, gánh nặng cuộc sống đè lên vai Ánh, khiến cho con đường đến trường của em thêm nhiều chông gai. Các em lớn lên trong sự thiếu vắng tình yêu thương, chăm sóc của bố, mẹ, cuộc sống rất khó khăn, nhưng luôn có nghị lực, khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

Anh Sầm Hải Bằng, PGĐ Công ty cổ phần du lịch Cao Bằng đã nhận làm lá lành che chở bao bọc cho em Vi Văn Quân.

 

Cô giáo Vi Thị Thoa, Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc đã nhận giúp em Trần Thị Minh Ánh tiếp tục được đến trường.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Trung Thảo nhận giúp đỡ "lá chưa lành" Triệu Thị Kim Cúc, xã Canh Tân (Thạch An).

 

Tại chương trình “Cặp lá yêu thương”, các em đã được các “lá lành” nhận bảo trợ, giúp đỡ ăn, học để thực hiện ước mơ của mình. Là một trong những “lá lành” nhận giúp đỡ em Triệu Thị Kim Cúc tại chương trình - Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Thảo nhấn mạnh: “Cặp lá yêu thương” mang giàu tính nhân văn, có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ và giúp đỡ những học sinh nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuốc sống. Chương trình khơi dậy giá trị đạo đức, giá trị nhân văn, truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu, nhà hảo tâm tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Tại chương trình, nhiều nhà hảo tâm đã dành tặng các phần quà cho 54 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã thông qua NHCSXH tỉnh chuyển 34 triệu đồng cho các “lá chưa lành” trên địa bàn toàn tỉnh.

QÚY ĐỨC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh