THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:38

Cảnh sát Trung Quốc bắn chết 3 nghi can khủng bố

 

Theo hãng tin này, cảnh sát Thẩm Dương hôm 13/7 phát hiện và truy đuổi một nhóm 4 người cầm dao (được cho là đến từ Tân Cương) nhưng họ tỏ ra bất hợp tác. Khi lực lượng an ninh bắn súng chỉ thiên cảnh cáo, nhóm người vẫn phớt lờ, buộc họ phải nổ súng tiêu diệt các nghi phạm. 3 tên bị cảnh sát bắn chết và tên còn lại bị thương.

Cảnh sát Trung Quốc đột kích nhà trọ ở TP Thẩm Dương hôm 13/7. Ảnh: Weibo

Tờ Tin tức Bắc Kinh cũng xác nhận các nghi can khủng bố đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích của cảnh sát vào một nhà trọ ở TP Thẩm Dương chiều 13/7. Tuyên bố từ văn phòng cảnh sát Thẩm Dương cho biết không có thường dân nào bị thiệt mạng hoặc bị thương.

Cách khu vực này khoảng 4.000 km về phía Tây là khu tự trị đầy bất ổn Tân Cương của Trung Quốc, nơi người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ bản địa sinh sống. Bạo lực ở Tân Cương khiến hàng trăm người thiệt mạng những năm gần đây.

Bắc Kinh đổ lỗi cho một bộ phận người Duy Ngô Nhĩ và những kẻ ly khai muốn thành lập nhà nước Đông Turkestan gây ra tình trạng bất ổn.

 

Vào tuần trước, Thái Lan trục xuất 109 người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc. Theo Bắc Kinh, nhóm người này hầu hết là “phần tử khủng bố” đang lên kế hoạch tới Iraq và Syria để gia nhập hàng ngũ thánh chiến hoặc thành viên băng đảng buôn lậu.

AP (TH)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh