THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:34

Cảnh báo sử dụng Micro Karaoke Bluetooth

 

Micro karaoke bluetooth hay còn được gọi là mic kèm loa có mặt chưa lâu trên thị trường Việt, nhưng lại được nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi: có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần kết nối với blueatooth của điện thoại là có thể hát.

Theo lời quảng cáo của một số đại lý bán micro karaoke bluetooth thì loại sản phẩm này đa dạng các loại: từ loại phổ thông cho đến loại cao cấp. Giá thành mỗi chiếc giao động từ 250.000 nghìn đến 1.500.000 nghìn đồng, tùy vào chất lượng mỗi loại. Các loại khác nhau về âm lượng của loa, độ trong khi hát và tuổi thọ cảu pin loa. “Giá càng cao thì mic hát càng hay, những chiếc trung bình từ 700.000 trở lên nghe không thua gì những mic được sử dụng trong các quán karaoke”- Một chủ cửa hàng bán micro quảng cáo sản phẩm.

Những chiếc micro bluetooth tiện lợi, bắt mắt

Tuy nhiên, khi được hỏi về nguồn gốc của sản phẩm thì người bán hàng không trả lời được rõ ràng, đa số đều ấp úng và cho biết sản phẩm được nhập từ một công ty chuyên sản xuất đồ điện tử có uy tín tại Trung Quốc và chỉ biết rằng đây là sản phẩm “chính hãng”. Tại nhiều cơ sở bán micro, có các nhãn tem dán trên bao bì sản phẩm, nhưng là in những chữ Trung Quốc loằng ngoằng, khiến người sử dụng chỉ biết tin theo lời quảng cáo của người bán mà không hề biết mình đang sử dụng loại sản phẩm được sản xuất tại đâu và chất lượng của chúng như thế nào.

Mới đây, một người dùng loại mic này đã chia sẻ hình ảnh về việc chiếc micro karaoke Bluetooth bất ngờ phát nổ khi đang sử dụng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh đã chụp lại hiện trường và đăng tải lên trang mạng xã hội Facebook với lời cảnh báo: Chiếc micro Bluetooth mua với giá 500.000 nghìn, dùng được hai tuần, may mà nổ trên tay, không thì “bà hỏa” nuốt cả chung cư.

Chiếc micro phát nổ khi đang sử dụng

Có rất nhiều loại micro cùng mẫu mã nhưng chất lượng cũng như giá bán khác hẳn nhau, hàng chất lượng kém cũng được rao bán với giá thành của loại tốt nhất. Nếu khách hàng không tinh ý và lựa chọn cẩn thận sẽ rất dễ mua phải loại hàng kém chất lượng, có thể gây nguy hại bất cứ lúc nào.

Hiện nay, trên thị trường Việt xuất hiện nhiều loại thiết bị điện tử không thương hiệu, nhãn mác, và xuất xứ không nguồn gốc với giá thành rẻ nhưng rất bắt mắt và tiện ích. Tuy nhiên, khi lựa chọn sử dụng những thiết bị như thế này, người dùng luôn phải cẩn thận, để tránh xa những vật dễ cháy nổ và đặc biệt không nên cho trẻ em sử dụng.

MINH YẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh