THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:22

“Thẻ nhà báo vẫn có thể làm thủ tục đi máy bay bình thường"

 

Đối chiếu với quy định của Bộ Giao thông, phụ lục XIII Thông tư số 30/2012/TT-BGTVT ngày 1/8/2013 của Bộ Giao thông vận tải: “Hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa phải xuất trình. Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau:
* Hộ chiếu;
* Chứng minh nhân dân;
* Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang;
* Thẻ đại biểu Quốc hội;
* Thẻ đảng viên;
* Thẻ nhà báo;
* Giấy phép lái xe ôtô, môtô;
* Thẻ kiểm soát an ninh hàng không; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam;
* Giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú (mẫu kèm theo).

Như vậy, thẻ nhà báo là một trong những giấy tờ được sử dụng khi làm thủ tục tại sân bay chuyến bay nội địa.

 

 

Trao đổi với phóng viên Infonet, ông Nguyễn Văn Hưng, Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cho biết: “Quy định về giấy tờ làm thủ tục đi máy bay đã quy định tại Thông tư 30 của Bộ Giao thông Vận tải”.

Trước những thông tin phản ánh của một số nhà báo khi đi máy bay, ông Hưng phỏng đoán có thể do thời hạn ghi trên thẻ đã hết nên họ không chấp nhận. PV hỏi thêm, hiện nay Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc gia hạn thẻ nhà báo đến 31/3/2016. Ông Hưng đề nghị phóng viên gọi cho cảng vụ hàng không Miền Bắc.

PV Infonet tiếp tục gọi điện cho ông Nguyễn Huy Trung, Chánh Văn phòng Cảng vụ Hàng không Miền Bắc: "Việc sử dụng thẻ nhà báo để làm thủ tục tại sân bay là bình thường theo Thông tư 30 của Bộ GTVT. Cảng vụ Miền Bắc đã biết thông tin về việc thẻ nhà báo đã được gia hạn. Nếu có bất cứ khó khăn gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Theo HỒNG CHUYÊN / infonet.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh