THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:34

Cần Thơ: 49 Đảng viên liên quan đến tham nhũng bị kỷ luật

 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành Ủy Cần Thơ cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức 8 cuộc kiểm tra, giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng chống tham nhũng. Cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp của thành phố đã kiểm tra 5.417 tổ chức Đảng và 56.340 đảng viên; đã phát hiện và thi hành kỷ luật 6 tổ chức đảng và 537 đảng viên, trong đó có 49 đảng viên liên quan đến tham nhũng.

Toàn cảnh Hội nghị

Về công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, cơ quan điều tra thụ lý 27 vụ với 57 bị can, đã giải quyết 24 vụ với 54 bị can, còn tồn đang điều tra ba vụ với ba bị can.

Trong số 24 vụ tham nhũng nêu trên thì tòa án hai cấp đã xét xử 23 vụ, còn một vụ (một bị can) đang chờ xét xử là vụ Bùi Văn Minh bị truy tố về tội nhận hối lộ xảy ra tại thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT, bị truy tố sau khi mở rộng điều tra vụ án.

Cũng theo ông Hải, tài sản bị chiếm đoạt, bị thiệt hại trong các vụ án tham nhũng khoảng 17,3 tỉ, số thu hồi được khoảng 3,4 tỉ đồng, đạt tỉ lệ 20%.

Đánh giá về các đối tượng tham nhũng, ông Huỳnh Văn Ri, Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ cho rằng, các đối tượng này thường là người có chức vụ quyền hạn, lợi dụng sơ hở trong quản lý, câu kết với các phần tử thoái hóa biến chất trong cơ quan nhà nước và ngoài xã hội để thực hiện hành vi tham nhũng.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh