THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:04

Cần Thơ: Chú trọng công tác đổi mới cai nghiện ma túy

 

Theo đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn thành phố Cần Thơ đến năm 2020, thành phố phấn đấu nâng tỉ số người nghiện được điều trị so số người nghiện có hồ sơ quản lý lên 90%, tăng tỉ lệ người nghiện hòa nhập cộng đồng có việc làm lên 70%. Đề án chú trọng nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về dự phòng và điều trị nghiện; phấn đấu 100% cán bộ chính quyền các cấp và 80% người dân ở độ tuổi trưởng thành hiểu hiết cơ bản về nghiện ma túy, các biện pháp, mô hình dự phòng và điều trị nghiện.

 

Học viên Trung tâm Chữa bệnh-Giáo dục LĐXH và Quản lý sau cai ở Cần Thơ tham gia trò chơi trong Ngày Thế giới phòng, chống ma túy năm 2015.

Theo đó, từ năm 2016 - 2020, thành phố Cần Thơ sẽ tập trung các giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác dự phòng và điều trị nghiện với 90% đội ngũ này được đào tạo kiến thức cơ bản về điều trị nghiện, 100% cán bộ được đào tạo và được cấp chứng chỉ; 100% cán bộ y tế công tác tại trung tâm chữa bệnh – giáo dục – lao động xã hội và quản lý sau nghiện có đầy đủ văn bằng, chứng chỉ theo quy định về điều trị nghiện.

Đinh Hoa/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh