THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:45

Camera ghi lại hình ảnh người phụ nữ tự thiêu?

Theo nguồn tin từ Công an quận Ba Đình cho biết, cơ quan CSĐT đã làm việc với các nhân chứng, đồng thời thu thập được các hình ảnh camera tại cây xăng số 12 Hoàng Hoa Thám (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ). Bên cạnh đó, nhân chứng cũng đã xác nhận việc bà Lương mua xăng (khoảng 20.000 đồng) đựng vào can nhựa khoảng 2 lít, cho vào túi xách trước khi đến UBND phường Điện Biên.

Người thương binh Nguyễn Tiến Khởi bên di ảnh của vợ kể lại vụ việc với PV tại nhà.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ngày 2/4, bà Lương đã đến UBND phường Điện Biên gặp anh Phạm Thanh Bình (40 tuổi, là bảo vệ UBND phường) xin vào gặp ông Trần Mạnh Quân, Chủ tịch UBND phường. Khi đó, Quân không có mặt ở trụ sở UBND phường. Bà Lương xin vào đi vệ sinh.

Khoảng 5 phút sau, do không thấy bà Lương ra và phát hiện có cháy, mùi khét trong nhà vệ sinh nên anh Bình cùng một số cán bộ UBND phường Điện Biên đẩy cửa vào nhà vệ sinh nữ, thấy bà Lương đã dùng xăng đổ xuống nền nhà đốt và đập đầu vào thành bồn vệ sinh tự thương. Mọi người đã dùng chăn dập lửa và đưa bà Lương đi cấp cứu tại Bệnh viện XanhPôn. Nhưng đến 4h15' ngày 2/4, bà Lương đã tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã phối hợp với Viện KSND TP Hà Nội, Công an quận Ba Đình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc. Theo yêu cầu của gia đình và để có kết quả khách quan, chính xác, cơ quan điều tra đã trưng cầu pháp y quân đội để giám định pháp y đối với cái chết của nạn nhân. Dự kiến kết quả giám định pháp y sẽ có trong khoảng 20 ngày sau.

Gia đình bà Nguyễn Hồng Lương vẫn chưa hết bàng hoàng, đau buồn vì cái chết của bà.

Cũng theo báo cáo của UBND phường Điện Biên, khoảng cuối năm 2014, bà Lương nhiều lần mang đơn đến phường Điện Biên khiếu kiện liên quan đến đất đai. Tuy nhiên, theo hồ sơ địa chính lưu tại phường, phần đất bà Lương kiến nghị thuộc diện tích đã được UBND quận Ba Đình cấp sổ đỏ cho gia đình ông Đỗ Sỹ Nền (68 tuổi, thương binh hạng 1/4, cùng ở khu thương binh 139 Nguyễn Thái Học) từ năm 2007.

Ngày 18/11/2014, UBND phường Điện Biên mời bà Lương và chồng đến phường để giao văn bản trả lời. Sau khi nghe đọc văn bản, vợ chồng bà Lương không nhận văn bản. UBND phường đã lập biên bản về việc không nhận văn bản trả lời, có ký nhận của vợ chồng bà Lương.

Tuy nhiên, đến ngày 2/4 thì xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên.

VN (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh