THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:32

Cách làm món vịt rang muối ngon hảo hạng

Nguyên liệu:

- Thịt vịt 1 con nguyên

- Muối rang
- Gừng, mật ong, tỏi, lòng đỏ trứng, rượu, sả.

- Gia vị : muối tiêu, hạt nêm, ít nước mắm.

 

Các bước thực hiện:

1. Chuẩn bị hỗn hợp muối rang gồm : ½ bát gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh và một ít muối hạt. Mang tất cả hỗn hợp rang chín trên rồi nghiền nhỏ, sau đó trộn đều lại với nhau, để tạo thành hỗn hợp muối rang. Bạn cũng có thể tự ước lượng thêm bớt các nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị ăn của gia đình mình.
– Sả: mang đi chẻ nhỏ, sau đó rang vàng cho thơm.

2. Thịt vịt sau khi làm sạch, chặt miếng nhỏ vừa ăn, ướp cùng với gừng, rượu và một ít mật ong khoảng 5 – 10 phút để gia vị ngấm đều lên thịt. Đập 1 quả trứng gà và cho lòng đỏ vào bát thịt vừa ướp ở trên, tiếp đó trộn đều nguyên liệu với nhau và mang trộn vào bột chiên giòn cho phủ hết các mặt của miếng thịt. Trứng gà sẽ giúp miếng thịt vịt rang muối giòn hơn và khi rang sẽ có màu đẹp, hấp dẫn hơn

3. Lấy hỗn hợp thịt bên trên cho vào chảo và rán đều cho chín vàng, nên chiên ngập dầu để thịt chín đều, đặc biệt miếng thịt sẽ vàng đều đẹp. Mang thịt vịt ướp đầy đủ các gia vị để làm dậy mùi của món ăn nhớ ướp kỹ để thịt ngấm gia vị.

4. Sau khi thịt đã chín đều các mặt, chúng ta vớt ra để ráo dầu, tiếp đó cho hỗn hợp muối vào trộn đều với thịt cho ngấm, cho tiếp sả vào chiên vàng và đem trộn đều với hỗn hợp thịt và muối lúc trước đó là xong.

Sưu tầm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh