THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:57

Cách đơn giản khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Sử dụng giấy báo

Đốt một mẩu giấy báo nhỏ trong góc nhà vệ sinh. Mùi khói có tác dụng khử mùi xú uế, mùi vệ sinh rất tốt. Sau khi đốt mùi vệ sinh trong bếp sẽ giảm hẳn hoặc biến mất tùy theo nguồn gốc gây ra mùi hôi.

Sử dụng nến thơm

Nếu sử dụng nến thơm, bạn chỉ cần đốt một cây nến thơm. Sau đó chúng ta đóng cửa phòng lại khoảng vài phút, và lúc sau mở cửa thì những mùi hôi của nhà vệ sinh sẽ biến mất.

Dung dịch hương thơm từ vỏ cam, quýt

Bạn có thể tận dụng những vỏ cam, quýt ăn hàng ngày để tự chế dung dịch hương thơm tự nhiên thay vì vứt bỏ chúng đi. Bạn lấy những vỏ cam quýt này phơi khô, sau đó cho vào nồi nước sôi chưng cất lấy hương thơm, có tác dụng khử mùi hiệu quả trong nhà tắm.

Sử dụng giấm

Bạn chỉ cần lấy một lọ giấm ăn đặt trong góc nhà vệ sinh, mùi hôi sẽ biến mất.

Sử dụng muối

Nếu miệng cống thoát nước trong nhà vệ sinh là nguyên nhân gây ra mùi hôi, hãy hòa tan một cốc nước muối đặc đổ quanh miệng cống.

Vệ sinh định kỳ: 

Thường xuyên vệ sinh bồn cầu, bồn rửa mặt bằng các chất tẩy rửa vệ sinh chuyên dụng. Thỉnh thoảng dùng khăn lau sạch toàn bộ gạch men trong nhà vệ sinh vì đây là nơi hay bị hơi nước ngưng tụ. Cho 10g bột giặt vào miệng cống thoát nước, dùng bàn chải cứng cọ sạch miệng cống và dùng nước xả sạch cũng làm nhanh chóng mất mùi hôi khó chịu.

Sử dụng rượu mạnh

Đặt một ly rượu mạnh ở góc nhà vệ sinh để khử mùi hôi toilet, của cống thoát nước thải… Nếu mùi hôi quá nặng, có thể đặt thêm vài ly rượu nữa. Phương pháp này có thể giúp nhà vệ sinh hết hôi trong vòng một tuần.

Sử dụng nước hoa và dầu gió

Với nước hoa, chúng ta chỉ cần nhỏ vài giọt vào miếng xốp bọt biển, sau đó treo ở một góc nào đó để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh, và cứ khoảng nửa tháng lại nhỏ thêm vài giọt.

Nếu sử dụng dầu gió, chúng ta chỉ cần mở nắp hộp dầu gió và cũng để ở góc nhà vệ sinh, cách này có tác dụng lên đến khoảng 2 đến 3 tháng.

T.H(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh