THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:32

Cách cai thuốc lá cực hay cực dễ - vợ thích, chồng vui

 

Hút thuốc không có lợi gì cho sức khỏe hết trơn á. Thú thật mình cũng thử hút và thấy nó có ngon lành gì đâu chứ, thậm chí còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Người hít phải khói thuốc lá cũng có thể bị mắc các bệnh giống những người hút thuốc như ung thư phổi, bệnh đường hô hấp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, họ là "nạn nhân" của khói thuốc nhưng lại có nguy cơ ung thư cao gấp mấy lần người hút mới kì chứ.

Ông anh mình bỏ thuốc bằng cách này: Mọi người ra ngoài tiệm thuốc Tây hỏi họ về chai nước súc miệng dành riêng cho người cai thuốc lá là họ biết ngay. Cũng rẻ lắm, hình như không tới 100k/chai 150ml. Súc miệng xong mà hút thuốc, khói thuốc vào miệng thấy đắng chát, khó chịu lắm, phải nhổ nước bọt tức thì, mất hứng thèm thuốc luôn.


 

Đó là kinh nghiệm của ông anh mình. Trước khi viết bài chia sẻ này, mình cũng có tham khảo thêm những mẹo cai thuốc khác, mọi người cũng thử xem sao. Trên tinh thần, không được cách này thì mình dùng ngay cách khác, rồi cũng cai được thuốc lá thôi:

1. Uống mật ong pha:

Uống hỗn hợp mật ong pha với chanh hoặc quất và nước lọc, tỷ lệ: 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất hoặc chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội. Uống trước khi bạn thấy thèm hút 1 điếu thuốc lá với số lượng 5-10 cốc/ngày. Mật ong sau khi uống sẽ vào máu, lên não, giải các độc tố nicotin trong não người nghiện. Lưỡi sẽ quen dần với chất ngọt ngon của mật ong thay vì chất khét đắng của thuốc lá. Sau 10-15 ngày uống hỗn hợp trên, bạn sẽ giảm dần lượng thuốc lá hút cho đến khi cai thuốc lá hoàn toàn.

2. Nhai kẹo cao su

Mình thấy nhiều người cũng dùng cách này, chỉ cần họ thèm thuốc là nhai ngay 1 viên, dần dần sẽ hình thành thói quen và không thèm thuốc nữa.

3. Uống sữa

Nhiều người nghiện thuốc thú nhận, uống sữa xong mà hút thuốc khiến mùi vị của nó "tệ kinh khủng". Họ không còn thấy hút thuốc thơm mà nó cực kì đắng. Mình nghĩ mọi người có thể áp dụng cách này. Uống sữa cũng tốt cho sức khỏe nữa.

Và cuối cùng, cái gì cũng vậy, cứ từ từ bỏ thuốc rồi mọi người sẽ làm được. Chỉ cần kiên nhẫn và có ý chí thép, cố gắng nha!

Thanh Mai

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh