THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Cách điều trị bệnh dạ dày

 

 

Theo tài liệu nghiên cứu thì bệnh này ngày nay đang là bệnh đứng đầu trong cả nước về tỷ lệ số người mắc các bệnh đường tiêu hóa do cuộc sống “ăn vội uống tạm”, thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đã khiến bệnh dạ dày trở nên trầm trọng và phổ biến hơn. Để phát hiện nguyên nhân và điều trị kịp thời chúng ta cần phải nắm rõ nguyên nhân và triệu chứng để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất

 Nguyên nhân: vòng xoay của công việc dẫn tới: Ăn không đúng bữa, ngủ không đúng giấc, vừa ăn vừa làm, ăn vội không nhai kỹ, thức ăn thì quá nóng, quá lạnh, ăn uống không hợp về sinh, ô nhiễm môi trường, thức ăn độc hại. Uống nhiều rượu bia đồ uống có cồn, chất kích thích và ăn mỏng lớp nhầy trong dạ dày khiến dạ dày bị viêm loét và xuất huyết. Hút thuốc, thức quá khuya tinh thần áp lực, stress kéo dài. Thường xuyên dùng thuốc kháng sinh giảm đau như điều trị: Ung thư hóa xạ ảnh hưởng lớn tới dạ dày.

 

 

Triệu chứng: Đau vùng trên nếu sau khi ăn khoảng 2-3 tiếng hoặc khi đói ăn vào sẽ đau ngay, có khi cơn đau hành hạ vào lúc nửa đêm cảm giác khác nhau: Đau  âm ỉ, đau bỏng rát, đau tức bụng, đau quoặn từng cơn, cơn đau có thể ảnh hưởng từng bộ phận khác nhau trên cơ thể, tức ngực đau lưng, buồn nôn và không nôn được, ăn không tiêu, ợ hơi, ợ chưa, đầy hơi cảm giác kén ăn chán ăn, thường cảm cảm giác bụng cồn cào sôi liên tuc.

     Nắm rõ được nguyên nhân gây ra căn bệnh chúng ta cần điều chỉnh cách sống, sinh hoạt, làm việc, ăn uống. Đồng thời phải bổ sung các chất có lợi cho dạ dày như: tinh bột nghệ, mật ong, mai mực, bột gạo tẻ, trần bì, men bia. Đây là những thành phần hoàn toàn tự nhiên, các nguyên liệu  chống viêm loét; lành vết thương từ nghệ; mai mực giảm đau, ợ hơi, ợ chua, an tỳ vị tốt; men bia, bột gạo tẻ giúp giảm acid dịch vị hành tá tràng, đau thường vị.

Nếu không có thời gian để tìm kiếm các nguyên liệu tự nhiên chúng ta có thể mua một các sản phẩm chức năng có chứa các thành phần nêu trên tai các nhà thuốc tây nhưng phải có sự chứng nhận rõ ràng và được bác sĩ khuyên dùng.

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh