THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:27

Cà Mau: Chú trọng dạy nghề, nâng cao nguồn nhân lực để giải quyết việc làm

 

Bên cạnh việc làm tốt công tác tham mưu để Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh kịp thời ban hành các văn bản liên quan đến các lĩnh vực lao động, việc làm, chăm sóc người có công, đối tượng Bảo trợ xã hội, trẻ em, bình đẳng giới và phòng chống TNXH, Ngành còn triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

         Đông đảo người lao động đến tham gia phiên giao dịch việc làm năm 2017

Tính đến 30/3/2017, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 7.723/37.500 lao động; đào tạo, dạy nghề cho 413/35.000 lao động. Ngoài ra, công tác giảm nghèo, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội…nhất là công tác chăm lo tết cho các đối tượng đều được triển khai đồng bộ và đạt kết quả khá tích cực. Sở LĐ– TB&XH Cà Mau đã phối hợp với các huyện, thành phố, thị xã tổ chức chu đáo, kịp thời việc trao quà của Chủ tịch nước, của tỉnh đến đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, không để xảy ra sai sót gì.

          Các phiên giao dịch việc làm được tổ chức đã thu hút khá đông doanh nghiệp và người lao động tham gia. Qua đây, nhiều doanh nghiệp đã tuyển được lao động, người lao động được tư vấn học nghề, việc làm và ký được hợp đồng lao động.

          Ngoài ra, Sở LĐ -TB&XH cũng đã tổ chức Lế ký kết tiếp nhận dự án "Hòa nhập xã hội cho người khuyết tật" với tổ chức Liên hiệp Hội về Người khuyết Việt Nam. Mục tiêu của Dự án "Hòa nhập xã hội cho người khuyết tật" sẽ góp phần thúc đẩy hòa nhập xã hội của người khuyết tật trong xã hội thông qua việc thành lập mạng lưới Hội người khuyết tật tại Đồng bằng Sông Cửu Long.

         Lế ký kết tiếp nhận dự án "Hòa nhập xã hội cho người khuyết tật" tại huyện Thới Lai (2017)

Hiện nay, công tác lao động, thương binh và xã hội vẫn còn một số khó khăn như: xã hội hóa các nguồn kinh phí về Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em còn hạn chế; tạo việc làm mới cho lao động giảm so với cùng kỳ; số lượt vi phạm các tệ nạn xã hội có xu hướng gia tăng... Cùng với đó, tại các địa phương cũng vẫn còn nhiều vấn đề bất cập  trong việc thực hiện chính sách đối với người có công cũng như công tác dạy nghề, chất lượng dạy nghề tại địa phương.

          Thời gian tới Sở sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó chú trọng đến hoạt động dạy nghề, nâng cao nguồn nhân lực để giải quyết việc làm. Tổ chức rà soát, hoàn chỉnh hồ sở nhằm giải quyết những tồn đọng trong chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2017.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh